Thứ 6, 19/04/2024, 11:34[GMT+7]

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen Tỏa sáng trên đất lúa

Thứ 3, 10/03/2015 | 08:09:22
1,037 lượt xem
Năm 2014 tiếp tục là năm Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất, kinh doanh. Song Công ty vẫn đạt doanh thu ổn định và có mức nộp ngân sách nhà nước cao nhất từ trước tới nay, đóng góp lớn cho kinh tế của tỉnh.

Công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen vận hành dây chuyền sản xuất bia Ðại Việt. Ảnh: Thành Tâm

 

Theo đánh giá của ông Ðỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, năm 2014 là năm kinh tế trong nước tiếp tục khó khăn, lĩnh vực đồ uống có sức tiêu thụ chậm. Thêm vào đó, nhiều nhà máy sản xuất bia được thành lập mới dẫn tới tình trạng cung nhiều hơn cầu, đó là chưa kể hàng ngoại tràn vào. Tuy nhiên, Công ty đã có nhiều giải pháp để phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, giữ vững là doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh về bề dày thành tích sản xuất kinh doanh và nhiều hoạt động xã hội.Các sản phẩm nổi tiếng của Công ty như bia Ðại Việt, rượu Vodka, trà bí đao, chanh leo... được người tiêu dùng trong nước tin dùng và xuất khẩu sang các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2014, Công ty đã đạt được kết quả đáng khích lệ với doanh thu đạt gần 1.500 tỷ đồng. Ðặc biệt, năm 2014 là năm khó khăn nhất lại là năm nộp ngân sách cao nhất với 703 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng so với năm 2013. Ngoài ra, Công ty vẫn duy trì việc làm cho hơn 600 lao động chính thức và trên 3.000 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng (đối với lao động chính thức).

 

Có được kết quả đó, ngay từ đầu năm Công ty đã đưa ra chiến lược sản xuất sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá thành cạnh tranh nhất. Sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó, không tồn kho, đọng vốn. Ngoài ra, Công ty còn xây dựng chiến lược bán hàng đến tận tay người tiêu dùng nhanh, thuận tiện nhất khi có yêu cầu sử dụng. Ðẩy mạnh chiến lược truyền thông, quảng cáo và tiếp thị trên thị trường, đồng thời tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, thực hành chống lãng phí cũng như thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, 9002, 14000, 22000 và trách nhiệm xã hội SA8000... Năm qua, Công ty cũng tích cực triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua như “Thực hành tiết kiệm - Phát huy sáng kiến’’, “Tất cả vì phát triển thị trường’’. Ðặc biệt, Công ty đã chú trọng tới công tác thi đua khen thưởng với việc duy trì thường xuyên hình thức thi đua theo tháng, quý và năm. Xếp loại từng đơn vị và mỗi cán bộ, công nhân kèm theo mức thưởng hợp lý. Bình quân mỗi tháng Công ty chi thưởng hơn 100 triệu đồng, bình xét và thưởng sáng kiến kinh nghiệm bình quân những năm qua từ 3 - 5 tỷ đồng. Năm 2014, Công ty có 30 - 40% cán bộ, công nhân được khen thưởng các danh hiệu thi đua. Từ đó đã kịp thời động viên cả về tinh thần và vật chất đối với người lao động, họ là nhân tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Năm 2014, Công ty có 6 đơn vị thành viên hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh từ 12 - 28%, sản xuất ổn định, thị trường mở rộng ở cả trong và ngoài nước.

 

Năm 2015, nhận định tình hình còn rất nhiều khó khăn cho lĩnh vực đồ uống, tuy nhiên với những kinh nghiệm trong nhiều năm qua, Công ty vẫn đưa ra mục tiêu tổng sản lượng đạt từ 80 -100 triệu lít đồ uống các loại. Ðể làm được điều đó, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ở trong và ngoài nước. Cải tiến mẫu mã, cho ra nhiều sản phẩm mới như bia vàng, bia đen, nước ngọt các loại, rượu Lạc Hồng để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Ðào tạo cán bộ, công nhân nhằm nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, khoa học kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Tăng cường phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua ở tất cả các khâu trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm cũng như công tác quản lý. Tiết kiệm các chi phí quản lý vận tải, sản xuất kinh doanh một cách hợp lý nhằm vừa hạ giá thành sản phẩm vừa bảo đảm chất lượng. Ðầu tư hoàn tất những công trình đã đầu tư trước, bổ sung hoàn thiện máy móc, thiết bị công nghệ, nhà xưởng nhằm nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả. Chung tay với các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện xóa đói giảm nghèo, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn...

                                Thu Thủy

 

  • Từ khóa