Thứ 6, 26/04/2024, 07:46[GMT+7]

Công ty TNHH Sơn Hà, chi nhánh Thái Bình Mở rộng quy mô sản xuất, thu hút lao động nông thôn

Thứ 4, 11/03/2015 | 08:12:41
1,310 lượt xem
Nằm trong chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, đầu năm 2015, Công ty TNHH Sơn Hà, Chi nhánh Thái Bình (Cụm công nghiệp Vũ Ninh, huyện Kiến Xương) có nhu cầu tuyển dụng 1.200 lao động phổ thông làm trong lĩnh vực may mặc. Ðây là cơ hội việc làm cho nhiều lao động nông thôn của Kiến Xương và một số địa phương lân cận.

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Sơn Hà, Chi nhánh Thái Bình.

 

Ông Vũ Văn Thủy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hà, Chi nhánh Thái Bình cho biết: Năm 2015 là năm đánh dấu sự mở đầu cho chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh của Công ty tại Thái Bình. Hiện tại, Công ty đã xây dựng thêm một xưởng sản xuất rộng hơn 7.300m2, nâng tổng số lên 4 nhà xưởng tại nhà máy trong Cụm công nghiệp Vũ Ninh; ngoài ra Công ty còn có một xưởng sản xuất rộng hơn 5.000m2 tại xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương.

 

Ðể đáp ứng nhu cầu nhân lực cho 2 nhà xưởng mới xây dựng, Công ty đang cần tuyển gấp 1.200 lao động phổ thông làm việc trong lĩnh vực may mặc. Công nhân khi được tuyển sẽ được đào tạo nghề may, có công việc ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định cũng như chế độ phúc lợi và ưu đãi của Công ty.

 

Ði vào sản xuất từ cuối năm 2010, Công ty TNHH Sơn Hà, Chi nhánh Thái Bình chuyên hoạt động trong lĩnh vực may xuất khẩu. Với tổng diện tích 10ha, hiện tại Công ty có 4 xưởng sản xuất rộng gần 3ha, trong đó có 70 dây chuyền may, thu hút hơn 1.200 lao động với thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Trong những năm qua, mặc dù nền kinh tế có nhiều khó khăn tác động trực tiếp song tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty vẫn có nhiều khởi sắc. Năm 2014, Công ty xuất khẩu được hơn 4,6 triệu sản phẩm sang thị trường Mỹ, Ðài Loan, Singapore, Nhật Bản…, đạt doanh thu trên 160 tỷ đồng. Không chỉ tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, Công ty còn đẩy mạnh đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh để đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Bên cạnh việc chú trọng hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, ổn định sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, 100% người lao động của Công ty được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, được tạo điều kiện nâng cao tay nghề và hưởng đầy đủ các chế độ khác do nhà nước quy định. Công ty cũng đã thành lập tổ chức công đoàn, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc thường xuyên tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động gắn với bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bình đẳng giới… Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết, Công ty đều tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động; thưởng lương tháng thứ 13 vào dịp cuối năm. Ðể khuyến khích sản xuất, nâng cao thu nhập cho người lao động, Công ty còn thưởng trực tiếp trên mỗi đầu sản phẩm. Vì vậy, nhiều công nhân hăng hái sản xuất, đạt mức lương hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Cũng theo ông Vũ Văn Thủy, với việc mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh trong năm 2015, Công ty sẽ phấn đấu đạt doanh thu trên 360 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 2.400 lao động với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Trần Tuấn

 

 

  • Từ khóa