Thứ 5, 25/04/2024, 18:06[GMT+7]

Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý Ðầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh

Thứ 3, 24/03/2015 | 08:13:12
1,365 lượt xem
Thành lập năm 1980, Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý là nhà máy sợi đầu tiên ở Thái Bình. Ðến nay, Công ty đang duy trì hoạt động 2 nhà máy sản xuất ra các loại sợi cotton, PE, sợi pha và các loại sợi khác phục vụ dệt kim, dệt thoi. Trải qua 35 năm hoạt động, Công ty không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất, tăng sản lượng, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động.

Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại của Thụy Sĩ, Italia với số vốn hàng trăm tỷ đồng.

 

Theo đánh giá của bà Ðỗ Thị Ðông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý, từ khi thành lập đến nay, mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách song Công ty vẫn duy trì phát triển ổn định,  trở thành doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh về sản phẩm sợi. Ðể duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả, Hội đồng quản trị Công ty đã đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp như cân đối lại dây chuyền sản xuất, cơ cấu lại mặt hàng, tăng cường kiểm tra chất lượng, củng cố tổ chức bộ máy, mở rộng thị trường, quyết tâm duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Năm 2012 - 2013, trong bối cảnh bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp không thể hoạt động hoặc đóng cửa thì Công ty vẫn quyết định đầu tư thêm nhà máy sợi 2 có quy mô 1,5 vạn cọc, công suất 2.600 tấn sợi/năm, đồng thời nâng vốn điều lệ lên 30 tỷ đồng. Ðây là quyết định táo bạo, góp phần đưa sản lượng của Công ty tăng gấp 1,5 lần so với trước. Ðặc biệt, nắm bắt được thị trường tiêu thụ sản phẩm đay gặp nhiều khó khăn nên đầu năm 2014 Công ty đã quyết định dừng hoạt động nhà máy đay và thay vào đó là khởi động nhà máy sợi 2. Do đó, cùng một lúc, Công ty đã chuyển đổi thành công 2 nhà máy đay và sợi, vừa bảo đảm lực lượng lao động vừa bảo đảm năng suất, sản lượng tăng so với năm 2013. Ðặc biệt, đa số lao động dư ra khi nhà máy đay dừng hoạt động đã được Công ty đào tạo để bổ sung cho nhà máy sợi. Cũng ngay từ đầu năm 2014, Công ty đã đề ra chiến lược nhập nguyên liệu và xuất khẩu hàng hóa. Mặc dù giá nguyên liệu biến động theo ngày song Công ty đã nhạy bén, quyết đoán trong việc mua nhập nguyên liệu ở thời điểm nhất định nên đã cung cấp đủ cho 2 nhà máy sợi hoạt động. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng khâu bán hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, củng cố và phát triển thị trường trong và ngoài nước. Do đó, năm 2014 hàng hóa sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó, không có hàng tồn kho. Ngoài ra, ban giám đốc cũng đã kịp thời đưa ra một số quy chế về tiền lương, thưởng, tạo tâm lý yên tâm làm việc cho người lao động. Kết quả năm 2014, Công ty đạt doanh thu gần 600 tỷ đồng, sản lượng đạt 8.000 tấn sợi, tạo việc làm ổn định cho 458 lao động với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng, tăng 25% so với năm 2013.

 

Việc Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo chung về giảm lãi suất, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ đã giúp Công ty được tạo điều kiện thuận lợi về vốn vay từ phía các ngân hàng. Năm 2015, Công ty tiếp tục đầu tư thêm nhà máy sợi 3 với các trang thiết bị hiện đại của Thụy Sĩ, Italia để xuất khẩu sang các nước châu Mỹ La tinh. Dự tính sau khi nhà máy sợi 3 đi vào hoạt động, Công ty sẽ đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng với sản lượng tăng thêm khoảng 1.500 tấn sợi/năm. Ðây cũng là điều kiện thuận lợi để Công ty tiếp tục phát triển, cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

 

Thông qua việc mở rộng đầu tư sản xuất cho thấy Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý đang phát triển vững chắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành Công nghiệp của tỉnh nói chung và lĩnh vực dệt may nói riêng.

          Thu Thủy

 

  • Từ khóa