Thứ 5, 25/04/2024, 17:54[GMT+7]

Công ty TNHH Khai phát Đài Tín Đóng góp tích cực vào sự phát triển công nghiệp của tỉnh

Thứ 5, 02/04/2015 | 09:09:32
1,611 lượt xem
Công ty TNHH Khai phát Đài Tín là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, thực hiện xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Khánh (thành phố Thái Bình). Từ năm 2003, Công ty đã đẩy mạnh xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, tích cực kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư từ Đài Loan, trở thành ngôi nhà chung đồng hành cùng các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) phát triển nhanh, bền vững, thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát

Khu sản xuất văn phòng phẩm của Công ty TNHH Summit (Khu công nghiệp Phúc Khánh).

 

Xác định là đơn vị kinh doanh cơ sở hạ tầng nên ngay khi được cấp giấy phép đầu tư năm 2003, Công ty đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng. Chỉ trong chưa đầy 9 tháng, Công ty đã hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình giai đoạn 1 như khu trung tâm điều hành, tường rào bao quanh, hệ thống đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp nước, hệ thống thoát nước mưa, điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống thu gom nước thải. Diện tích đất giao giai đoạn 2 triển khai từ năm 2007 cũng được Công ty nhanh chóng xây dựng và hoàn thành các hạng mục công trình vào năm 2009. Với phương châm hoạt động: “Thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình’’, Công ty đã thu hút được nhiều dự án lớn của nước ngoài, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng, phát triển công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh với đa dạng ngành nghề như cơ khí, linh kiện điện tử, may mặc, mỹ nghệ xuất khẩu...

 

Không chỉ hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật trong KCN mà tỷ lệ lấp đầy diện tích KCN còn đạt 100% với 24 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 147,645 triệu USD. Đến nay đã có 21 doanh nghiệp đi vào sản xuất kinh doanh, giá trị sản xuất công nghiệp bình quân mỗi năm đạt trên 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước bình quân trên 50 tỷ đồng/năm. Các doanh nghiệp trong KCN đã thu hút trên 1,3 vạn lao động với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Để bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững, những năm qua, Công ty luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, năm 2005, Công ty đã xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung với công suất 3.700m3/ngày đêm. Đây là nhà máy xử lý nước thải đầu tiên của các KCN trong tỉnh. Năm 2011, Công ty tiến hành nâng cấp trạm xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn loại A, đến đầu năm 2012 đã hoàn thành việc vận hành thử và chính thức đưa vào hoạt động, xử lý toàn bộ nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt cho các doanh nghiệp trong KCN. Ngoài một số doanh nghiệp có trạm xử lý nước thải riêng thì 100% các doanh nghiệp khác đều thực hiện đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom của trạm xử lý nước thải tập trung. Tại cửa xả nước thải đều được lắp đặt bơm trích mẫu dẫn vào trạm quan trắc nước thải tự động 24/24 giờ để kiểm soát một số thông số chính theo quy định như lưu lượng PH, SS, COD. Như vậy, nước thải của tất cả các doanh nghiệp đều được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn trước khi xả thải ra môi trường.

 

Với phương thức hoạt động trên, những năm qua, Công ty TNHH Khai phát Đài Tín đạt doanh thu ngày càng cao: năm 2010 đạt 4,766 tỷ đồng, năm 2012 đạt 15,584 tỷ đồng, năm 2014 đạt 16,5 tỷ đồng. Cùng với chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty còn luôn thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam, thực hiện nghiêm nghĩa vụ nộp thuế, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật đối với người lao động như thực hiện ký kết hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, duy trì chế độ thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên. Trong các dịp lễ, tết, Công ty đều có tiền thưởng và quà tặng để động viên, khuyến khích người lao động. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ luôn được Công ty quan tâm, do đó thời gian qua tình hình an ninh trật tự trong KCN luôn được bảo đảm.  

 

Thu Thủy

  • Từ khóa