Thứ 6, 19/04/2024, 12:28[GMT+7]

Nhà máy Viglacera Thái Bình Sản xuất vật liệu xây dựng theo quy trình “xanh”

Thứ 4, 08/04/2015 | 10:22:24
2,682 lượt xem
Trong những năm qua, với doanh thu và lợi nhuận hàng năm không ngừng tăng cao đã đưa Nhà máy Viglacera Thái Bình, tại Khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải hoàn thành mục tiêu sản xuất trong giai đoạn 1 (năm 2010 - 2014). Ðây là tiền đề quan trọng để Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn khởi công Dự án “đầu tư mở rộng sản xuất gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 tại Nhà máy Viglacera Thái Bình” vào tháng 3/2015. Dự án tuân thủ theo các tiêu chí của hệ thống ISO 14000

Dây chuyền sản xuất gạch ốp lát Granite của Nhà máy Viglacera Thái Bình, Khu công nghiệp Tiền Hải.

 

Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn - Nhà máy Viglacera Thái Bình (thuộc Tổng công ty Viglacera) tiền thân là Nhà máy gạch Granite Long Hầu HDI thuộc Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội. Năm 2010, Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn đã mua lại Nhà máy gạch Granite Long Hầu HDI có công suất thiết kế là 1,5 triệu m2/năm tại KCN Tiền Hải, huyện Tiền Hải. Công ty đã đầu tư bổ sung, nâng cấp máy móc, thiết bị để đưa vào vận hành sản xuất dòng sản phẩm chủ yếu là gạch Granite cao cấp kích thước 600x600, 600x900 đưa vào hoạt động trong tháng 8/2010. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tổng công ty Viglacera, cùng sự cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy Viglacera Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu năng suất, sản lượng. Hàng năm, công suất và doanh thu của Nhà máy không ngừng tăng cao, năm 2012 đạt 1,3 triệu m2 sản phẩm, doanh thu 196 tỷ đồng; năm 2013, đạt 1,5 triệu m2, doanh thu 213 tỷ đồng; năm 2014, đạt hơn 1,6 triệu m2, doanh thu 242 tỷ đồng. Hiện tại, Nhà máy có gần 200 lao động với thu nhập bình quân 6,3 triệu đồng/người/tháng.

 

Những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất giai đoạn 1 (2010 - 2014) của Nhà máy Viglacera Thái Bình là bước đà quan trọng để Tổng công ty Viglacera thực hiện chủ trương phát triển sản xuất trong giai đoạn 2015 - 2020. Trong đó, tập trung sản xuất sản phẩm có giá trị cao, thân thiện với môi trường cũng như nhu cầu thực tế của khách hàng trong và ngoài nước, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn tiếp tục khởi công giai đoạn 2 của Nhà máy nâng tổng công suất nhà máy lên 3,5 triệu m2/năm, tạo thêm việc làm cho khoảng 150 lao động địa phương. Trong giai đoạn 2, Nhà máy Viglacera Thái Bình sẽ trở thành dự án “điểm” của Viglacera mang tiêu chí của một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trên quy trình “xanh”, từ việc sử dụng khí đốt cho đến việc xử lý các loại chất thải rắn, lỏng đều theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Trong Nhà máy, nhiên liệu được chọn sử dụng là khí gas thiên nhiên NG, bảo đảm tiêu hao nhiên liệu thấp, khí phát thải thân thiện hơn với môi trường; các loại khí, bụi, rác thải phát sinh trong quá trình sản xuất được phân loại tại nguồn và xử lý triệt để, cụ thể: chất thải rắn được xử lý và tái sử dụng, nước sử dụng trên toàn bộ dây chuyền được xử lý tại các hệ thống khép kín và sử dụng tuần hoàn, nước thải sinh hoạt được xử lý hoàn toàn trước khi dẫn vào hệ thống nước thải khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn A quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp;  khói, bụi phát sinh trong quá trình sản xuất được xử lý hoàn toàn bởi các hệ thống lọc khép kín, tiên tiến đạt tiêu chuẩn cho phép.

 

Theo ông Nguyễn Duy Trúc, Giám đốc Nhà máy Viglacera Thái Bình cho biết: Trong năm 2015, Nhà máy phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra như công suất đạt hơn 1,65 triệu m2 sản phẩm; doanh thu đạt 250 tỷ đồng; nộp thuế 12 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Chất lượng sản phẩm của Nhà máy sẽ được kiểm soát theo bộ tiêu chuẩn cơ sở; sản phẩm đạt tiêu chuẩn cơ sở có thể bán được ở tất cả các thị trường khó tính trên thế giới như Hàn Quốc, châu Âu, Ðài Loan… và khi bán trong nước sẽ tạo được uy tín với khách hàng.

Trần Tuấn

 

  • Từ khóa