Thứ 4, 24/04/2024, 23:37[GMT+7]

Công ty TNHH Ivory Việt Nam Ổn định về lao động để phát triển

Thứ 2, 13/04/2015 | 09:09:57
1,986 lượt xem
Sự việc hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam (tại Cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư) ngừng làm việc, tổ chức đình công vào tháng 7/2013 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, những nỗ lực của ban giám đốc Công ty trong việc giải quyết hài hòa quyền, lợi ích của người lao động đã đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ổn định trở lại, tiếp tục có bước phát triển.

Dây chuyền may của Công ty TNHH Ivory Việt Nam.

 

Bà Hà Thị Phương Mai, trợ lý Tổng giám đốc Công ty TNHH Ivory Việt Nam cho biết: Sự việc đình công của công nhân năm 2013 (đòi tăng các khoản phụ cấp như tiền chuyên cần, tiền xăng xe, tiền trợ cấp con nhỏ và tiền thâm niên) đã tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, gây ảnh hưởng tới tiến độ của đơn hàng đã ký, đặc biệt là uy tín đối với khách hàng, ngoài ra còn gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ban giám đốc Công ty đã tổ chức đối thoại với công nhân để giải quyết, đáp ứng một số kiến nghị, yêu cầu của người lao động, đồng thời xem xét và rút kinh nghiệm. Hiện nay, ban giám đốc Công ty duy trì tổ chức đối thoại với người lao động định kỳ theo quý, từ đó kịp thời nắm bắt và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, yêu cầu hợp pháp, chính đáng của người lao động như về dụng cụ bảo hộ lao động, vệ sinh, tăng đơn giá gia công... Những kiến nghị của công nhân không được đáp ứng cũng được Công ty giải thích thỏa đáng để họ hiểu, tránh gây tâm lý bức xúc. Những chính sách về lao động hợp lý, kịp thời đã giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sớm ổn định trở lại, góp phần đưa doanh thu tăng trưởng mạnh; hệ thống dây chuyền máy móc được đầu tư thêm để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

Là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên hoạt động trong lĩnh vực may mặc, đầu tư vào Cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư từ năm 2001 với tổng số vốn 6,5 triệu USD, Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã xây dựng 3 nhà xưởng với 24 dây chuyền sản xuất trên diện tích 3,5ha. Trong những năm qua, nhờ sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty TNHH Ivory Việt Nam luôn giải quyết việc làm ổn định cho hơn 2.200 lao động với thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty còn có hệ thống các doanh nghiệp vệ tinh trên địa bàn tỉnh nhận gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu. Các công ty nhận gia công này đều là những doanh nghiệp trong nước, nằm trên địa bàn tỉnh như Công ty May xuất khẩu Thái Bình tại huyện Kiến Xương, Công ty May Ðại Ðồng, Công ty May Bình Minh huyện Ðông Hưng… Những công ty vệ tinh cho Ivory Việt Namon> hiện cũng đang tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương.

 

Hiện nay, ngoài việc quan tâm tới hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Ivory Việt Namon> còn tích cực chăm lo đời sống, bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của họ. Ðến nay, 100% công nhân lao động của Công ty được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tất cả đều được trang bị dụng cụ bảo hộ lao động, được ký hợp đồng lao động; các chế độ như thai sản, ốm đau... được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Công đoàn Công ty hoạt động hiệu quả, duy trì tốt việc thăm hỏi đoàn viên, công nhân lao động lúc ốm đau hay gia đình có việc hiếu, hỷ; tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho công nhân. Ngoài ra, hàng năm Công đoàn Công ty đều phối hợp với một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội cho công nhân lao động; tổ chức cho công nhân ký cam kết thực hiện pháp luật của Nhà nước, đồng thời trợ giúp pháp lý cho người lao động.

Trần Tuấn

 

  • Từ khóa