Thứ 3, 23/04/2024, 13:16[GMT+7]

Vũ Thư Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp đà tăng trưởng

Thứ 2, 06/07/2015 | 09:42:40
1,137 lượt xem
Trên địa bàn huyện Vũ Thư hiện có 176 doanh nghiệp, trong đó một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, chế biến nông sản, thực phẩm, chế biến gỗ phát triển mạnh, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động.

Sản xuất may mặc tại Công ty Ivory Việt Nam (CCN thị trấn Vũ Thư).

6 tháng đầu năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp song giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện ước đạt 934,4 tỷ đồng, bằng 51% kế hoạch năm, tăng 10,4% so với năm 2014. Đây là bước tạo đà quan trọng để Vũ Thư phấn đấu đưa giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp năm 2015 đạt trên 1.836 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014.

Sự tăng trưởng của công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Vũ Thư được thể hiện tại các cụm công nghiệp (CCN). Nổi bật là CCN thị trấn Vũ Thư thu hút được 4 dự án đầu tư của Công ty Ivory Việt Nam, Công ty TNHH Hồng Chinh, Công ty TNHH VILITAS Thái Bình và Công ty TNHH Liên Hạnh, giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động với thu nhập bình quân từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. CCN Nguyên Xá thu hút 9 dự án đầu tư, trong đó có 2 doanh nghiệp may và 7 cơ sở sản xuất và chế biến gỗ, tạo việc làm cho gần 1.000 lao động với thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Đến nay, Vũ Thư đã quy hoạch chi tiết được 7 CCN: thị trấn Vũ Thư, Tam Quang, Nguyên Xá, Vũ Hội, Phúc Thành, Minh Lãng, Tân Minh, thu hút được 20 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 724,4 tỷ đồng, tổng vốn thực hiện 474 tỷ đồng, thu hút hơn 3.200 lao động.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, Vũ Thư còn thu hút được 9 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện như dự án xây dựng nhà máy may công nghệ cao tại xã Tự Tân, dự án xây dựng nhà máy may tại xã Việt Thuận, dự án đầu tư cải tạo và mở rộng nhà máy nước sạch tại xã Vũ Tiến, dự án đầu tư xây dựng nhà máy chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng tại xã Hòa Bình…, trong đó 3 dự án đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào sản xuất, kinh doanh ổn định. Ngoài ra, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động trong các làng nghề vẫn tiếp tục vượt qua khó khăn, giữ vững sản xuất, tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng địa bàn hoạt động, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Hiện nay, Vũ Thư có 27 làng nghề, nhiều làng nghề phát triển ổn định như làng nghề thêu xã Minh Lãng, chế biến lương thực, thực phẩm xã Vũ Hội, mộc và chế biến gỗ xã Nguyên Xá, làm chổi chít xã Tam Quang… Một số làng nghề đã đưa máy móc hiện đại vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và thu nhập cho người làm nghề.

Để hoàn thành mục tiêu đưa giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp năm 2015 tăng 10% so với năm 2014, thời gian tới, Vũ Thư tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành giải quyết nhanh thủ tục hành chính cho các dự án đầu tư vào địa bàn; đôn đốc các dự án đang thực hiện hoàn thành đầu tư để đi vào sản xuất; tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp để có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận và thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước…

Trần Tuấn

  • Từ khóa