Thứ 7, 20/04/2024, 10:50[GMT+7]

Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh

Thứ 6, 07/08/2015 | 08:56:50
5,244 lượt xem
Thành lập năm 2006, đến nay, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình) không chỉ duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả mà còn tiếp tục đầu tư nhiều dự án mới, trở thành một trong những doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu của tỉnh.

Dây chuyền sản xuất sợi của Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan.

Ông Vũ Huy Đông, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan chuyên sản xuất, kinh doanh các loại bông nguyên liệu nhập khẩu, sợi OE và sợi CD, sợi xe đôi, khăn bông cao cấp, khăn ăn có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế nhiều năm nay. Ngay từ khi thành lập, Công ty đã chú trọng đầu tư các thiết bị tiên tiến, hiện đại của Đức, Thụy Sĩ, Ý, Nhật Bản nên các sản phẩm sản xuất ra đã đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu khắt khe của thị trường nước ngoài. Do đó, Công ty không chỉ ổn định về đầu ra sản phẩm mà doanh thu năm sau đều cao hơn năm trước từ 15 - 20%. Ngoài thành công ở lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bông, sợi và khăn cao cấp, năm 2013, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan còn đầu tư theo hướng mới, đó là xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Bước sang năm 2015, do biến động của giá cả thị trường, mặc dù gặp nhiều khó khăn song Công ty vẫn tập trung đầu tư xây dựng các dự án mới như Nhà máy Dệt sợi III ở Khu công nghiệp Gia Lễ với nguồn vốn 300 tỷ đồng, công suất khoảng 7.000 tấn sợi/năm, tạo việc làm cho 300 lao động. Ngoài ra, Công ty còn hoàn tất hồ sơ thủ tục để sớm khởi công Dự án nhà ở xã hội tổ 39, 40 của phường Quang Trung (thành phố Thái Bình). Dự án có tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng với gần 300 căn hộ được thiết kế hiện đại, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016.

Sản xuất sợi tại Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan.

Ông Vũ Huy Đông cho biết thêm: Từ năm 2015 trở đi, Damsan sẽ không ngừng đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng các dự án mới để trở thành Công ty lớn mạnh trong phạm vi quốc gia với ngành nghề chính là sản xuất sợi cotton, các loại sợi phục vụ thị trường trong và ngoài nước và xây dựng các dự án nhà ở xã hội. Dự kiến đầu năm 2016, Damsan sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trong thời gian tới, ngoài việc khai thác tối đa năng lực sản xuất hiện có của hai nhà máy sợi, phấn đấu doanh thu 6 tháng cuối năm đạt 650 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 20 triệu USD, Công ty còn tập trung hoàn thành xây dựng Nhà máy dệt sợi III ở Khu công nghiệp Gia Lễ để đầu năm 2016 sẽ đi vào sản xuất. Mục tiêu trong năm 2016, Công ty sẽ đầu tư thêm một nhà máy sợi ở xã An Ninh (Tiền Hải) với quy mô 5 vạn cọc sợi, công suất khoảng 8.000 tấn sợi/năm, tạo việc làm cho khoảng 400 lao động.

Thu Thủy

  • Từ khóa