Thứ 2, 12/08/2024, 12:27[GMT+7]

Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan 9 năm phát triển vượt bậc

Thứ 4, 23/09/2015 | 09:05:51
6,179 lượt xem
Thành lập năm 2006, 9 năm qua, với những bước phát triển vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan đã trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh, có uy tín trên thị trường dệt may trong nước và quốc tế.

Hệ thống máy kéo sợi OE của Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan.

Hiện nay, Công ty có hai nhà máy: Nhà máy Dệt sợi Damsan I và Nhà máy Dệt sợi Damsan II với công suất 15.000 tấn sợi/năm và 5.000 tấn khăn/năm. Nhà máy Dệt sợi Damsan I (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình) được xây dựng và đưa vào sản xuất từ tháng 3/2007 với một dây chuyền sợi CD và một dây chuyền sợi OE với công suất 5.000 tấn sợi/năm. Nắm bắt được nhu cầu phát triển của thị trường dệt may, năm 2010, Công ty tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động Nhà máy Dệt sợi Damsan II (Khu công nghiệp Gia Lễ) với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng, công suất từ 7.000 - 10.000 tấn sợi/năm, giải quyết việc làm cho 300 lao động.

Nhờ hướng đi đúng trong kinh doanh, luôn coi trọng chất lượng, giá thành sản phẩm và giữ uy tín với khách hàng đã giúp Damsan khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện tại, 100% nguyên liệu sản xuất được Công ty nhập khẩu từ Ấn Độ, Hoa Kỳ, Pakistan; sản phẩm làm ra xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc 75%, 20% vào Nhật Bản, 5% vào Hàn Quốc và được khách hàng rất ưa chuộng. Doanh thu hàng năm đạt 1.400 tỷ đồng. Tạo việc làm ổn định cho hơn 550 lao động với thu nhập từ 3,6 - 4,2 triệu đồng/người/tháng.

9 năm qua, Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan đã đoàn kết toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động vượt qua những thách thức trong sự cạnh tranh quyết liệt trên thương trường, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu... Từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, do giá bông sợi giảm liên tục dẫn đến giá sợi giảm sâu, Công ty rơi vào tình trạng bán lỗ, bán rẻ sợi. Trước khó khăn đó, Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp đột phá táo bạo như mua nguyên liệu lúc thị trường giảm và bán hàng khi thị trường hồi phục; cắt giảm chi phí đầu vào của phụ liệu, vật liệu, các chi phí tài chính thông qua tăng tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa, giảm mức chênh lệch tỷ giá. Thực hiện chính sách gia công sợi tại các nhà máy khác như Datex, Đồng Phát, Hà Nam theo phương thức bán bông và mua sợi về xuất khẩu. Qua đó đã giúp Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo bước tiến mạnh mẽ về sản xuất trong những năm tiếp theo.

Để đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh Damsan luôn chú trọng thu hút, đào tạo nguồn nhân lực để có đội ngũ kỹ sư trình độ cao, công nhân lao động lành nghề; áp dụng nghiêm ngặt hệ thống quản lý chất lượng trong quản lý và sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu. Công tác xây dựng Đảng và hoạt động Công đoàn cũng luôn được Công ty quan tâm. Công đoàn Công ty đã phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, thúc đẩy tinh thần, động lực cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. Hàng năm, Damsan tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện với số tiền ủng hộ từ năm 2010 đến năm 2013 là 650 triệu đồng.

Chặng đường phía trước, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế với nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra. Song với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, chắc chắn Damsan sẽ còn vươn xa, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam.

Thành tích tiêu biểu

* Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2010
* Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2012
* Danh hiệu "Doanh nghiệp Việt Nam vàng" của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam năm 2010
* Danh hiệu "Top 100 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013"
* Danh hiệu "Top 100 giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2013" 

Trần Tuấn

Tiên phong thực hiện chiến lược phát triển nhà ở

 
 
Dự án nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư tại khu đất số 56, phố Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình.

Cùng với lĩnh vực dệt sợi, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan còn đặc biệt chú trọng đến thị trường nhà ở cho người có thu nhập thấp với tiêu chí nâng cao chất lượng đầu tư, môi trường sống, cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý, vận hành và bàn giao đúng cam kết, giải quyết nhu cầu về nhà ở cho hàng nghìn người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Ông Vũ Huy Đông, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay, Công ty có 2 dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Thái Bình. Dự án thứ nhất được đầu tư xây dựng trên diện tích 1.183m2 với 13.361m2 sàn xây dựng với 256 căn hộ tại khu đất số 56, phố Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Mỗi căn hộ có diện tích từ 45 - 60m2, giá bán khoảng 8,4 triệu đồng/m2. Hiện tại, 256 căn hộ đã được bán hết, các hộ đã làm thủ tục nhận nhà và chuyển đến ở.

Thời gian tới, Công ty tiếp tục triển khai Dự án nhà ở xã hội tại tổ 39, 40 phường Quang Trung, thành phố Thái Bình với tổng vốn đầu tư khoảng 130 tỷ đồng; 238 căn hộ sẽ được xây dựng trên diện tích 2.668m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 1.402m2, diện tích sàn xây dựng là 15.508m2, được thiết kế hiện đại và hoàn thành vào cuối năm 2016.

Bà Lương Thị Lan, chủ căn hộ số 14.09

Khi mua nhà của Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan, mọi thủ tục đều được chủ đầu tư hướng dẫn tận tình, chu đáo. Không khí tại đây luôn trong lành, thoáng đãng, cảnh quan bố trí hợp lý, hạ tầng đồng bộ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ căn hộ 11.02

Dự án nhà ở xã hội của Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan bảo đảm 3 tiêu chí: thiết kế tối ưu, môi trường sống tiện dụng; sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường; rút ngắn thời gian thi công. Căn hộ của gia đình tôi mua tại tầng 11 có diện tích 58,7m2 với mức giá gần 500 triệu đồng.

Phạm Hưng

 

  • Từ khóa