Thứ 3, 06/08/2024, 19:19[GMT+7]

Damsan - Hành trình xây dựng thương hiệu mạnh và uy tín

Thứ 6, 02/10/2015 | 08:42:12
2,308 lượt xem
Thành lập năm 2006, bằng sự đoàn kết, nỗ lực và tư duy sáng tạo, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình) không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Qua 9 năm hoạt động, cùng với sự phát triển vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh, Công ty còn luôn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, trong đó có chính sách an sinh xã hội. Phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn ông Vũ Huy Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan xung quanh vấn đề này.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng kiểm tra tiến độ thi công Dự án nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư.

Phóng viên: Xin ông cho biết những nét chính về Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan?

Ông Vũ Huy Đông: Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan thành lập năm 2006, ban đầu có hơn 100 cán bộ, công nhân. Đến nay, Công ty có hơn 600 CBCN, trong đó 300 người có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học; số còn lại là công nhân kỹ thuật bậc cao và lao động phổ thông. Về năng lực sản xuất của Công ty: sản xuất sợi bông đạt 15.000 tấn sợi/năm; sản xuất khăn bông đạt 1.500 tấn khăn/năm. Năm 2014, doanh thu của Công ty là 1.500 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 70 triệu USD. Hàng năm, Công ty nộp ngân sách nhà nước đầy đủ, năm sau luôn cao hơn năm trước và bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Nhờ những hướng đi đúng trong kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng, uy tín và giá thành sản phẩm, Công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường cả trong nước và quốc tế. Năm 2013, Damsan là một trong 200 thương hiệu được tôn vinh trong lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt, hiện Công ty thuộc tốp 500 doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Phóng viên: Được biết, từ tháng 1/2013, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan tham gia vào lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Xin ông cho biết, xuất phát từ động cơ nào Công ty lại mở rộng hoạt động sang lĩnh vực này?

Ông Vũ Huy Đông: Hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều hướng tới lợi nhuận. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan luôn xác định, trong thời kỳ hội nhập, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp không chỉ đóng khung trong giá cả và chất lượng sản phẩm mà còn gắn liền với trách nhiệm đối với con người và cộng đồng xã hội. Ngay sau khi có cơ chế chính sách, trong xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, từ năng lực thực tế của Công ty, Hội đồng quản trị Công ty quyết định tham gia vào lĩnh vực này.

Phóng viên: Ông có thể cho biết những nguyên nhân chính mà Công ty tổ chức bán thành công, nhanh chóng tất cả các căn hộ thuộc khu nhà ở xã hội trong hoàn cảnh nền kinh tế suy thoái, thị trường bất động sản đóng băng?

Ông Vũ Huy Đông: Trước hết, Công ty đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của tỉnh, thành phố, các sở, ban, ngành hữu quan. Cùng với đó là hàng loạt các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho chủ đầu tư trong việc xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp như: hỗ trợ lãi suất tiền vay trong thời gian 24 tháng; hỗ trợ 100% kinh phí xây dựng hạ tầng xung quanh tòa nhà; hỗ trợ kinh phí tư vấn thiết kế và bản quyền công nghệ. Tổng số tiền hỗ trợ cho người mua nhà thông qua chủ đầu tư lên tới hơn 20 tỷ đồng, giảm giá thành xây dựng nhà ở được 2 triệu đồng/m2. Giá thành giảm nhưng các căn hộ được xây dựng với chất lượng bảo đảm, công năng sử dụng cao và tiện ích. Vị trí xây dựng khu nhà được tỉnh và thành phố tạo điều kiện ở khu trung tâm và đắc địa. Ngoài ra, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng mà Chính phủ thông qua đã góp phần tạo điều kiện hỗ trợ cho người nghèo, người có thu nhập thấp được vay vốn mua nhà ở xã hội.

Phóng viên: Sau khu nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp tại phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình), Công ty có tiếp tục tham gia xây dựng khu nhà ở xã hội nào nữa không, thưa ông?

Ông Vũ Huy Đông: Công ty nhất quán quan điểm, cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh sẽ nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội. Từ uy tín của Công ty, được sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan, dự kiến trong tháng 10/2015, Công ty tiếp tục tổ chức xây dựng khu nhà ở trên địa bàn phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) dành cho các đối tượng thuộc diện tái định cư và người có thu nhập thấp.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Phan Lợi
(thực hiện)

Một số hình ảnh hoạt động của Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan:

Khu nhà ở xã hội tại phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Hệ thống cửa hàng thương mại góp phần đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân.

Người dân sinh sống trong khu nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư.

Hệ thống máy kéo sợi của Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan.

Cán bộ Ban quản lý khu nhà ở xã hội tại phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Trong tương lai không xa, khu tập thể này sẽ được thay thế bằng các dãy nhà cao tầng khang trang, hiện đại, tạo điểm nhấn trong phát triển đô thị.

Thành Tâm - Phạm Hưng

  • Từ khóa