Thứ 3, 06/08/2024, 13:19[GMT+7]

Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương 5 năm một chặng đường phát triển

Thứ 5, 29/10/2015 | 09:08:26
786 lượt xem
Với 200 doanh nghiệp thành viên từ những ngày đầu thành lập, đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương đã có gần 300 doanh nghiệp tham gia, đã xuất hiện nhiều doanh nhân trẻ dám nghĩ, dám làm, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Dây chuyền may của Công ty Phú Việt, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương). Ảnh: Ngọc Linh

Các doanh nghiệp hoạt động theo các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, thu hút, tạo việc làm cho gần 20.000 lao động với thu nhập ổn định, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Từ khi đi vào hoạt động đến hết tháng 8/2015, các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp huyện đã nộp ngân sách nhà nước trên 60 tỷ đồng, trong đó 8 tháng năm 2015 nộp trên 16 tỷ đồng.

Công tác phối hợp, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp thành viên cũng luôn được Hiệp hội Doanh nghiệp huyện chú trọng. Hàng năm, Hiệp hội đã chủ động tổ chức hoặc phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các ngành chức năng như Chi cục Thuế, Phòng Công Thương huyện tổ chức phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các luật, nghị định, thông tư và các nội dung liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp như chính sách ưu đãi, khuyến khích về thuế, các ưu đãi về đất đai, tài chính, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề... Thông qua đó đã giúp doanh nghiệp thành viên hiểu rõ, thực hiện đúng, đầy đủ các cơ chế, chính sách của Nhà nước, tránh được các sai sót có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp huyện còn thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thành viên để kiến nghị UBND huyện và các ngành chức năng tháo gỡ. Không chỉ duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp thành viên còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như đóng góp xây dựng quỹ vì người nghèo, tham gia chương trình xóa nhà ở dột nát... với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đã có 12 doanh nghiệp thành viên và doanh nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp huyện Kiến Xương được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 cá nhân được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp"; 60 lượt doanh nghiệp, doanh nhân được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và UBND huyện tặng Giấy khen.

" Sau 5 năm đi vào hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong việc triển khai chương trình hành động do Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp huyện lần thứ nhất đề ra, qua đó khẳng định ý chí tự lực, tự cường, tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nghiệp thành viên trong thời kỳ hội nhập. Hoạt động của Hiệp hội đã góp phần quảng bá thương hiệu và bảo vệ tốt các quyền và lợi ích của doanh nghiệp thành viên."

(Ông Vũ Minh Lập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện)

 Vũ Đông
(Đài Truyền thanh Kiến Xương)

  • Từ khóa