Thứ 6, 02/08/2024, 19:14[GMT+7]

Hướng đi riêng của May Tiến Thuận

Thứ 3, 22/12/2015 | 09:32:55
2,305 lượt xem
Là doanh nghiệp chuyên may quần âu và áo sơ mi lớn nhất xã Thụy Thanh (Thái Thụy), sản phẩm của Công ty TNHH May Tiến Thuận được thị trường trong nước ưa chuộng, đánh giá cao bởi chất lượng tốt, giá thành hạ.

Công ty May Tiến Thuận đầu tư hơn 4 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, thiết bị.

 

Để có thị trường tiêu thụ ổn định đối với sản phẩm may mặc không phải chuyện đơn giản. Là doanh nghiệp nhỏ, hoạt động ở địa bàn nông thôn, May Tiến Thuận có riêng chiến lược cho mình trong sản xuất, kinh doanh. Ông Nguyễn Công Dự, Giám đốc Công ty chia sẻ: Ngay từ khi thành lập, Công ty đã đặc biệt chú trọng tới chất lượng sản phẩm mà muốn có chất lượng tốt thì trước hết chất liệu vải phải tốt, đồng thời sản phẩm phải đa dạng, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Cùng với việc mua và đặt vải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ở những cửa hàng có thương hiệu ở Hà Nội, Công ty còn chú trọng nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, chủ động cải tiến mẫu mã theo nhu cầu của khách hàng từng vùng miền trong nước, luôn đi trước một bước về kiểu dáng để khách hàng lựa chọn; tích cực lắng nghe, tiếp thu ý kiến và sở thích của khách hàng để đáp ứng. Bên cạnh đó, lực lượng công nhân phải đều tay, bảo đảm 100% sản phẩm đạt chuẩn, không để xảy ra sản phẩm lỗi. Ngoài ra, giá thành phải hợp với túi tiền của người tiêu dùng, phù hợp với mọi lứa tuổi và ngành nghề khác nhau, dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Với cách làm đó, May Tiến Thuận đã thu hút được số lượng lớn khách hàng trong nước. Hiện nay, bình quân mỗi tháng Công ty nhập khoảng 4.000m vải, xuất ra thị trường gần 10.000 sản phẩm.

 

Ông Dự cho biết thêm: May Tiến Thuận đã có thương hiệu từ nhiều năm nay. Xuất phát từ hơn 20 năm về trước, gia đình đã mở cơ sở may và xây dựng thương hiệu cho mình. Đặc biệt, ngoài thời gian mở xưởng tại nhà, gia đình còn có 10 năm mở xưởng trong miền Nam nên nắm bắt được thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng trong cả nước. Năm 2015, Công ty có bước phát triển đột phá bởi đã đầu tư gần 3 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng trên diện tích 1.500m2 và gần 1 tỷ đồng mua sắm thiết bị hiện đại. Đến nay Công ty có quy mô nhà xưởng lớn nhất xã với 60 máy may, tạo việc làm cho 70 lao động với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Nhiều con em trong xã đi làm ăn xa khi thấy Công ty thành lập đã quay về xin vào làm để được gần gia đình. Chị Chu Thị Xuân (xã Thái Giang, huyện Thái Thụy) cho biết: Trước đây, nghề may chưa phát triển, chúng tôi đi làm cho các công ty ở Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình. Tuy nhiên, ở thành phố rất bất tiện về việc đi lại, ăn ở, đặc biệt là chi phí đắt đỏ nên sau khi lập gia đình, chúng tôi đều chọn cho mình công việc gần nhà để làm. Tới nay, chúng tôi đã làm cho Công ty TNHH May Tiến Thuận được gần 1 năm, thấy rất ổn định, thu nhập cũng không kém ở thành phố nhưng mọi việc lại thuận tiện hơn, do đó chúng tôi sẽ gắn bó lâu dài với Công ty.

 

Với sự phát triển trên, dự kiến năm 2015 Công ty xuất khoảng 120.000 sản phẩm, tăng gấp hơn hai lần so với năm 2014. Mặc dù nhu cầu của thị trường còn rất lớn nhưng do khó khăn về vốn nên Công ty mới chỉ dừng lại ở việc bán hàng trong nước với số lượng hạn chế. Mặt khác, do người lao động hoàn toàn ở nông thôn, làm trong lúc nông nhàn nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới số lượng sản phẩm.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa