Chủ nhật, 25/08/2024, 10:34[GMT+7]

Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng: Thi đua sản xuất, kinh doanh chào mừng bầu cử

Thứ 5, 21/04/2016 | 07:57:57
3,156 lượt xem
Những ngày này, tới Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua lao động sản xuất, kinh doanh rộn ràng bao trùm. Công nhân ai cũng cố gắng làm việc hết mình để hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu Công ty đề ra. Ông Đào Đức Hưng, Giám đốc Công ty khẳng định: Hiện nay, Công ty đang phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại bi

Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng thi đua sản xuất, kinh doanh hướng về ngày hội lớn.

 

Tại xưởng sản xuất, bà Phạm Thị Lơ chia sẻ với chúng tôi: Do điều kiện làm việc nên tôi và anh chị em công nhân ít có thời gian đọc sách báo, xem ti vi. Bởi vậy, sau khi được tham dự các cuộc hiệp thương ở Công ty để giới thiệu hai ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, chúng tôi đã hiểu thêm nhiều về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, từ đó thực hiện nghiêm túc quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Ngày 22/5/2016, tôi sẽ sắp xếp thời gian, công việc để đi bầu cử.

 

Ông Đào Đức Hưng nhấn mạnh thêm: Việc phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh như thi tay nghề giỏi, thi đua cải tiến thiết bị, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, thi đua thực hiện tốt công tác an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ nhằm mục đích để tất cả mọi công việc đều diễn ra tốt đẹp trước ngày bầu cử. Đây vừa là mục tiêu vừa là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển. Cụ thể như phong trào thi tay nghề giỏi, ở cùng một vị trí sản xuất ra cùng một sản phẩm như nhau nhưng Bảo Hưng sắp xếp để 4 - 5 người thi cùng làm sản phẩm đó để chọn ra người làm nhanh nhất, chất lượng nhất và đẹp nhất. Hoặc tổ kỹ thuật trong nhà máy đều có công nhân tham gia cải tiến kỹ thuật, cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng, giảm chi phí. Đội cơ điện thi cải tiến máy móc thiết bị, nâng cao năng suất của máy móc, giảm chi phí và tiêu hao năng lượng. Đội ngũ nhân viên kinh doanh hăng hái thi đua tăng trưởng về sản lượng, trong đó từ đầu năm đến nay đã bầu ra một giám đốc khu vực, một giám sát tỉnh và một nhân viên bán hàng xuất sắc nhất. Từ những phong trào trên đã góp phần đưa Công ty phát triển thêm sản phẩm mới như thạch sữa chua hoa quả và sản phẩm bánh cho người ăn kiêng. Cũng vì thế mà quý I/2016, Bảo Hưng đã có tốc độ tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015, thị trường hoạt động ổn định trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu sang một số nước Đông Nam Á và Tây Á.

 

Bên cạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng còn đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền cho công nhân hướng về ngày bầu cử. Để toàn bộ 150 cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty hiểu về bầu cử, Công ty đã có những bước chuẩn bị rất sớm giúp cán bộ, công nhân viên toàn Công ty hiểu hơn về công tác bầu cử và mục đích, ý nghĩa cũng như quyền lợi, nghĩa vụ của mình đối với bầu cử. Cùng với đó, Công ty đã chuẩn bị treo băng rôn, khẩu hiệu ngay trong tháng 4, tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên hiểu được quyền và nghĩa vụ của công dân, động viên cán bộ, công nhân viên sắp xếp thời gian tham gia bầu cử đầy đủ, đúng quy định. Qua đó, nhấn mạnh cho cán bộ, công nhân viên biết việc tham gia bầu cử là quyền lợi và trách nhiệm của cử tri và cũng là trách nhiệm đối với xã hội để lựa chọn những người có đức, có tài để phục vụ cho công cuộc phát triển đất nước. Đẩy mạnh phổ biến sâu rộng trong toàn Công ty về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, về vị trí, vai trò của người đi bầu cử, về quyền và trách nhiệm của công dân trong xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Sau khi được tuyên truyền, đến nay, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với bầu cử và sẽ sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Quốc Cường

  • Từ khóa