Thứ 2, 12/08/2024, 12:34[GMT+7]

Hội nghị tập huấn công tác khuyến công năm 2016

Thứ 5, 26/05/2016 | 14:44:37
529 lượt xem
Sáng ngày 26/5, Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tập huấn công tác khuyến công năm 2016 cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Các đại biểu dự hội nghị

Nội dung tập huấn tập trung vào 5 chuyên đề chính về hoạt động khuyến công, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các đề án khuyến công quốc gia; hướng dẫn trình tự lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương; bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; hướng dẫn hỗ trợ cụm công nghiệp và một số vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực hiện đề án khuyến công. Hội nghị tổ chức đến hết ngày 27/6. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về sự phát triển công nghiệp của tỉnh trong những năm qua, đồng thời nêu phương hướng, thế mạnh phát triển các khu, cụm công nghiệp của Thái Bình trong thời gian tới. Định hướng của Thái Bình sẽ tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp ven biển, rất phù hợp với quy hoạch phát triển hành lang giao thông khu vực ven biển Bắc Bộ, thuận tiện trong việc kết nối với cảng biển, cảng hàng không của thành phố Hải Phòng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đề cao vai trò, nhiệm vụ của Trung tâm Khuyến công trong việc tham mưu cho tỉnh đưa ra những chính sách, định hướng phát triển công nghiệp phù hợp.

Hội nghị tập huấn là cơ hội để những người làm công tác khuyến công Thái Bình trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các đơn vị bạn, có thêm những kiến thức khoa học và thực tiễn để tham mưu cho tỉnh hướng phát triển công nghiệp thời gian tới.

                                      Thu Thủy 

  • Từ khóa