Thứ 5, 25/07/2024, 20:05[GMT+7]

Thành công trong gian khó

Thứ 3, 05/07/2016 | 09:05:36
898 lượt xem
Đầu tư thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, các sản phẩm sứ vệ sinh, sứ dân dụng mang thương hiệu Long Hầu đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sản xuất đồ sứ dân dụng ở Công ty Cổ phần Gạch men sứ Long Hầu (Khu công nghiệp Tiền Hải). Ảnh: Phạm Hưng

Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1968, qua 48 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Gạch men sứ Long Hầu nỗ lực vượt khó đi lên, trở thành một trong những công ty sản xuất sứ vệ sinh, sứ dân dụng có uy tín trên thị trường cả nước. Năm 2005, thực hiện chủ trương sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước, Công ty đã tiến hành cổ phần hóa, nhằm thích ứng với điều kiện kinh tế thị trường. Giai đoạn đầu khi cổ phần, hoạt động sản xuất của Công ty gặp vô vàn khó khăn, luôn đứng trước nguy cơ thua lỗ bởi sản xuất không ổn định, thiếu vốn, thiếu nguyên liệu sản xuất và chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực. Dư nợ năm đầu cổ phần hóa lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Sản phẩm bệt vệ sinh liền khối trong giai đoạn hoàn thiện.

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, tập thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty đã đoàn kết, phát huy nội lực tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường tiếp thị để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Công ty đã tăng cường vận động, khuyến khích cán bộ, công nhân phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giảm chi phí đầu tư và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Trong đó, đã thực hiện cơ khí hóa công đoạn tạo hình sản phẩm, từ đổ rót thủ công sang đổ rót băng. Tập trung nâng cấp mẫu mã, chất lượng sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường. Chuyển dịch nâng cấp sản phẩm từ sản xuất bệt vệ sinh rời sang sản xuất bệt vệ sinh liền khối. Các sản phẩm của Công ty từng bước áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn về quản lý chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng khó tính của thị trường. Thành công của Công ty phải kể đến đóng góp không nhỏ của ông Bùi Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty, người đã không ngừng đưa ra nhiều giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý và huy động tối đa nguồn lực; xây dựng các nội quy, quy định và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng... Đặc biệt, say mê khoa học, ông Sơn cùng cán bộ Công ty đã ứng dụng thành công đề tài tận dụng nhiệt thải sấy nóng không khí, trước khi đưa không khí vào đốt lò để tăng hiệu suất nhiệt gió nóng khoảng 50 độ C, góp phần giảm chi phí nhiên liệu hơn 400 triệu đồng/năm. Việc đầu tư đổi mới công nghệ, ứng dụng các đề tài khoa học vào thực tiễn là giải pháp mang tính then chốt, quyết định tăng năng suất lao động, góp phần để Công ty đứng vững trên thị trường. Xác định rõ điều đó, những năm qua Công ty đã không ngừng nỗ lực tập trung đầu tư chiều sâu nhằm từng bước đổi mới công nghệ, thiết bị để nâng cao sản lượng, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Công ty đã đầu tư hoàn toàn mới hệ thống dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh, sứ dân dụng ứng dụng công nghệ tiên tiến của nước ngoài với vốn đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng. Hiện nay, dây chuyền đã được đầu tư khoảng 70 tỷ đồng. Dòng sản phẩm chủ yếu của Công ty là bệt vệ sinh liền khối và sứ dân dụng như bát, đĩa, cốc, chén... Mỗi năm Công ty sản xuất khoảng 300.000 sản phẩm sứ vệ sinh, 14 triệu sản phẩm sứ dân dụng. Lương bình quân của công nhân đạt gần 5 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách với người lao động. 5 tháng đầu năm 2016, Công ty Cổ phần Gạch men sứ Long Hầu đạt doanh thu 54,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 2,9 tỷ đồng. Hàng năm, Công ty còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện…

Ông Bùi Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty

 

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Gạch men sứ Long Hầu không ngừng đầu tư để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm. Đồng thời, luôn thực hiện tốt các chế độ BHXH, BHYT, cải thiện điều kiện làm việc, trang bị thêm phương tiện bảo hộ lao động cho người lao động để họ được làm việc trong điều kiện ngày càng tốt hơn. Sản lượng, doanh thu không ngừng tăng trưởng. Việc làm của người lao động ổn định, thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

Anh Trần Văn Quân, công nhân dây chuyền tạo hình sản phẩm

 

Ngoài mức lương 5 triệu đồng/người/tháng, Công ty còn luôn bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động. Việc Công ty thường xuyên chăm lo đến đời sống cán bộ, công nhân là yếu tố thu hút nhiều cán bộ, công nhân gắn bó làm việc lâu dài tại Công ty.

Chị Vũ Thị Oanh, công nhân dây chuyền sứ vệ sinh

 

Công ty đã thực hiện tốt các chế độ cho công nhân như chế độ thai sản, ốm đau... Quyền lợi của cán bộ, công nhân luôn được Công ty quan tâm và tạo điều kiện giúp chị em bảo đảm sức khỏe và nâng cao năng suất lao động.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa