Thứ 5, 01/08/2024, 07:12[GMT+7]

Tỏa sáng thương hiệu veston Hưng Hà

Thứ 4, 09/11/2016 | 09:05:52
1,959 lượt xem
Dù “trẻ” nhất trong các xí nghiệp trực thuộc Tổng công ty đóng trên địa bàn tỉnh nhưng Xí nghiệp May veston Hưng Hà đã tạo được bước đột phá, khẳng định hướng phát triển về các địa phương của Tổng công ty May 10 là hoàn toàn đúng đắn. Sau 5 năm hoạt động, Xí nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, đưa thương hiệu veston Hưng Hà ngày càng tỏa sáng trên thị trường quốc tế.

Công nhân Xí nghiệp May veston Hưng Hà hoàn thiện sản phẩm.

 

Trung tâm thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà (Xí nghiệp May veston Hưng Hà) thành lập và đi vào hoạt động tháng 11/2011 với quy mô diện tích nhà xưởng hơn 16.000m2 bao gồm 2 xưởng, 7 chuyền sản xuất, tạo việc làm cho 873 lao động, chuyên sản xuất veston nam nữ và quần âu cao cấp. Ðây là một trong những chiến lược của Tổng công ty May 10 nhằm thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm để phát triển trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Sự ra đời và đi vào hoạt động của Xí nghiệp May veston Hưng Hà đã đánh dấu sự lớn mạnh nhanh chóng về sản xuất veston cao cấp của Tổng công ty May 10. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Xí nghiệp May veston Hưng Hà cho biết: Không như những sản phẩm khác, mỗi chiếc áo vest có hơn 120 chi tiết với 300 công đoạn khác nhau nên đòi hỏi người thợ phải thật tỷ mỷ, khéo tay. Chính vì thế, trước khi đi vào hoạt động, Xí nghiệp đã cử 65 cán bộ, công nhân đi học một lớp chuyên sâu về veston. Không những thế, Xí nghiệp còn thường xuyên đào tạo cho đội ngũ kỹ thuật và lao động lành nghề, đáp ứng yêu cầu theo kịp dây chuyền với chất lượng bảo đảm. Tính đến nay, Xí nghiệp đã đào tạo được 67 lớp nâng cao tay nghề và lao động mới tuyển dụng với tổng số hơn 800 lượt lao động. Nhiều khách hàng tin tưởng vào đội ngũ kỹ thuật của Xí nghiệp nên đã đầu tư máy móc để bảo đảm sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Ông Kwon, khách hàng Dewhirst cho biết: Xí nghiệp May veston Hưng Hà là một trong những đơn vị đi đầu về chất lượng sản xuất, sự điều hành chuyên nghiệp với tinh thần cởi mở, luôn sẵn sàng học hỏi và cải thiện cơ sở vật chất cùng chất lượng sản phẩm. Tôi thật sự ấn tượng với tiến trình cải tiến và sự phát triển bền vững của Xí nghiệp, ban lãnh đạo Xí nghiệp không chỉ quan tâm đến chất lượng bữa ăn của người lao động mà còn chăm lo cho đời sống tinh thần của nhân viên. Chính vì thế, tôi đã quyết định đầu tư vào Xí nghiệp để trở thành một trong những khách hàng chính và mong rằng chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài trong tương lai.

Không chỉ chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động, Xí nghiệp May veston Hưng Hà còn là đơn vị có dây chuyền, công nghệ sản xuất veston hiện đại nhất hệ thống, đạt tiêu chuẩn quốc tế, gây được sức hút với nhiều khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Với tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, Xí nghiệp đã trang bị được hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại của Ðức và Nhật Bản phục vụ cho việc hoàn thiện một sản phẩm veston cao cấp như: máy đính cúc quấn chân tự động, máy cắt tự động, máy trải vải tự động, máy cắt dây viền, máy cắt dây paxang tự động, vách ngăn chống cháy, hệ thống chữa cháy tự động… Bên cạnh đó, Xí nghiệp còn luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu sản xuất, cải tiến kỹ thuật, giảm tối đa các thao tác thừa nhằm nâng cao năng suất lao động. Từ giây chế tạo ban đầu 5.870 giây/sản phẩm áo và 2.198 giây/sản phẩm quần, đến năm 2015, Xí nghiệp đã cải tiến chỉ còn 3.440 giây/sản phẩm áo và 1.509 giây/sản phẩm quần. Ngoài ra, do đặc thù là đơn vị sản xuất có nhiều máy móc đòi hỏi phải có sức khỏe như bàn là, máy ép nên ngay từ khâu tuyển chọn công nhân đầu vào, Xí nghiệp ưu tiên lựa chọn nam giới nhằm phát huy tốt hiệu quả công việc. Ðến nay, trong tổng số gần 900 lao động thì nam giới chiếm 43%, có thời điểm lên tới gần 50%.

Với thành công bước đầu được khách hàng tin tưởng, chấp nhận, những năm qua, Xí nghiệp May veston Hưng Hà liên tục có mức tăng trưởng cao, công suất ra chuyền đạt 1.800 áo và 2.500 quần/ngày, công suất thiết kế trên 3,3 triệu bộ veston/năm. Năm 2016, tổng doanh thu của Xí nghiệp ước đạt 97,77 tỷ đồng, tăng 264,5% so với năm 2012 (gấp 3,6 lần so với năm 2012); thu nhập bình quân của người lao động 5,5 triệu đồng/tháng, gấp 2,1 lần so với năm 2012. Sản phẩm của Xí nghiệp đã xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ và Nhật Bản - những thị trường khó tính nhất.

Những thành tích đã đạt được

·         Hàng năm luôn đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

·         Liên tục từ năm 2013 đến năm 2015 được nhận bằng khen của Bộ Công Thương

·         Ðang được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen

Minh Hương

 

  • Từ khóa