Thứ 3, 23/07/2024, 00:19[GMT+7]

32 tập thể, cá nhân trong các khu công nghiệp được khen thưởng

Thứ 5, 05/01/2017 | 17:24:15
551 lượt xem
Chiều ngày 5/1, Ban Quản lý các khu công nghiệp tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác năm 2016.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 6 khu công nghiệp (KCN) với 160 dự án đầu tư trên diện tích 886ha có tổng số vốn đăng ký 22.616 tỷ đồng. Đến năm 2016 có 140 dự án hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động, trong đó có 37 dự án FDI. Mặc dù còn nhiều khó khăn, bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 1, song hoạt động sản xuất trong các KCN vẫn ổn định, đạt kết quả khá. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển KCN năm 2016 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp trong KCN ước đạt 16.410 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2015 (chiếm 40% giá trị sản xuất ngành công nghiệp toàn tỉnh) góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2017, các KCN phấn đấu thu hút khoảng 2.000 tỷ đồng vốn đầu tư vào các KCN, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 15%, kim ngạch xuất khẩu tăng 18%, tạo việc làm cho 3.000 lao động trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các KCN chủ động thực hiện các nội dung liên quan của Ban trong Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tiếp tục đổi mới hoạt động, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về quy hoạch, quản lý các KCN. Tích cực tham gia ý kiến với các sở, ngành và UBND tỉnh trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách, các quy hoạch có liên quan đến hoạt động đầu tư, thu hút đầu tư. Thường xuyên rà soát các dự án đầu tư để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu, tận dụng tối đa các cơ hội của các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết, có chiến lược đầu tư dài hạn, tìm ý tưởng đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Các công ty đầu tư hạ tầng KCN khẩn trương đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng theo đúng quy hoạch và tiến độ đã đăng ký để thu hút các dự án thứ cấp.

Tại hội nghị đã có 32 tập thể, cá nhân trong các KCN  được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh và Giấy khen của Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Thu Thủy

  • Từ khóa