Thứ 3, 23/07/2024, 15:23[GMT+7]

Dolacera khẳng định vị thế trên thị trường

Thứ 4, 11/10/2017 | 08:01:39
929 lượt xem
Thành lập năm 1995, đến nay, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (Dolacera) đã có 3 nhà máy, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Công đoạn chỉnh sửa, tô vẽ, hoàn thiện sản phẩm mộc sứ dân dụng, mỹ nghệ.

Bình quân những năm qua Dolacera đã sản xuất gần 600.000 sản phẩm sứ vệ sinh, trên 5.300.000 sản phẩm sứ dân dụng và sứ mỹ nghệ chất lượng cao, doanh thu thuần đạt gần 80 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 600 lao động với thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trần Văn Dũng, Tổng giám đốc Dolacera cho biết: Khi mới thành lập, Dolacera chỉ là đơn vị sản xuất nhỏ với 150 công nhân, nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng trưởng thành nhờ nắm bắt được nhu cầu phát triển của xã hội. Công ty đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất và ngày càng nâng cao được vị thế, uy tín trên thị trường, đồng thời phát triển nhiều mối quan hệ với các đối tác quan trọng là những nhà kinh doanh, nhà công nghệ ở trong và ngoài nước. Vì thế sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp mang thương hiệu Dolacera đã xâm nhập sâu vào các vùng dân cư từ thành thị tới nông thôn, từ những căn hộ riêng đến những khu chung cư, tòa nhà hành chính, công sở, cơ quan, khách sạn, biệt thự... Hiện nay, Dolacera có hàng chục nhà phân phối lớn trải đều từ Bắc vào Nam cùng với hệ thống đại lý phủ kín các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp Dolacera còn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Australia, Lào, Campuchia… chiếm 30% tỷ trọng hàng hóa của Dolacera.

Có được điều đó là do những năm qua Dolacera luôn gắn hoạt động sản xuất, kinh doanh với việc tiếp thu công nghệ hiện đại, cải tiến mẫu mã sản phẩm, thiết kế nhiều kiểu dáng mới lạ được người tiêu dùng ưa chuộng. Mặt khác, Dolacera đã nhạy bén trong việc sử dụng vật liệu mới vào thiết kế, lò nung tiên tiến và đã chế tạo thành công loại lò con thoi đầu tiên trong làng sứ ở khu công nghiệp Tiền Hải, tạo ra một bước nhảy vọt về chất lượng, năng suất và giá thành sản phẩm. Đặc biệt, kể từ khi khu công nghiệp Tiền Hải có nguồn khí mỏ tự nhiên Dolacera đã coi đó là điều kiện rất thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mạnh dạn thay đổi công nghệ dùng 100% khí tự nhiên thay khí hóa than từ năm 2015.

Công đoạn tráng men của Công ty đã được thực hiện bằng máy móc hiện đại.

Ông Dũng cho biết thêm: Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Dolacera đã tìm cách để không bị tụt hậu, sánh vai cùng các doanh nghiệp trong khu vực cũng như trên thế giới. Theo đó, Dolacera đã tập trung sâu vào việc đào tạo nguồn nhân lực, tiếp cận công nghệ hiện đại, tham quan các nhà máy có công nghệ cao để tự thiết kế, chế tạo máy móc cho phù hợp với điều kiện sản xuất của mình. Vì thế, sau hai năm nghiên cứu, năm 2017 Dolacera đã sáng chế thành công ra rô bốt tráng men để thay thế những công việc nặng cho công nhân, mang lại hiệu quả sản xuất, năng suất lao động, đem lại giá cả hợp lý nhất cho người tiêu dùng, tăng sức khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, Dolacera còn áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, sản phẩm phù hợp quy chuẩn 16/2015-BXD Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, Dolacera còn chú trọng đầu tư công nghệ xử lý nước thải, hệ thống hút bụi hiện đại, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, thực hiện nghiêm túc công tác an toàn vệ sinh lao động, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Với nhiều tiêu chí như mẫu mã đa dạng, hình thức đẹp, tiêu chuẩn quốc tế, giá cả phù hợp, Dolacera đã khẳng định được thế mạnh của mình trong ngành sứ ở Tiền Hải, duy trì đà tăng trưởng mỗi năm từ 25 - 30%. Trải qua nhiều năm phát triển, Dolacera đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như cúp vàng giải thưởng chất lượng Việt Nam năm 2003, cúp vàng thương hiệu mạnh ngành xây dựng, giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2006, cúp vàng doanh nhân Tâm Tài năm 2008, cúp vàng thương hiệu năm 2008 đồng thời nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

      Thu Thủy

  • Từ khóa