Thứ 3, 23/07/2024, 17:26[GMT+7]

Khánh thành nhà máy sản xuất xe khách mang thương hiệu Việt Nam

Thứ 6, 08/12/2017 | 14:43:09
595 lượt xem
Sáng 8/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự Lễ khánh thành Nhà máy Bus Thaco của Công ty Ô tô Trường Hải tại Khu phức hợp ô tô Chu Lai Trường Hải. Đây là nhà máy sản xuất dòng xe khách cao cấp hoàn toàn mới, mang thương hiệu Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.

Hình ảnh tại lễ khánh thành. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Tham dự sự kiện có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam.

Nhà máy Bus THACO nằm trong Khu phức hợp ô tô Chu Lai Trường Hải được khởi công xây dựng từ tháng 9/2016, với công suất thiết kế 20.000 xe/năm; tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Với định vị là nhà máy xe khách lớn nhất Đông Nam Á, Nhà máy Bus THACO được đầu tư các dây chuyền công nghệ mới, hiện đại.

Song song với việc xây dựng nhà máy mới, THACO cũng nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm xe bus cao cấp hoàn toàn mới, mang thương hiệu Việt Nam, với tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 60%, sử dụng động cơ Euro 4, có cấu hình và công năng phù hợp với điều kiện giao thông và quy định của Chính phủ về vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Khu phức hợp ô tô Chu Lai Trường Hải với 5 nhà máy lắp ráp ô tô, 14 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng với các dây chuyền thiết bị hiện đại được chuyển giao từ các đối tác châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc; 1 trường cao đẳng và 6 đơn vị hỗ trợ đã góp phần đặc biệt quan trọng vào việc phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của tỉnh Quảng Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn; biểu dương Công ty Ô tô Trường Hải đã tiên phong để tạo ra những sản phẩm ô tô mang thương hiệu Việt Nam.

“Việc Thaco làm chủ công nghệ, dây chuyền sản xuất xe bus và các sản phẩm ô tô khác đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp ô tô của Chính phủ; góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung”, Phó Thủ tướng nói.

Theo vov.vn