Thứ 3, 23/07/2024, 17:26[GMT+7]

Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cán mốc 20 tỷ kWh

Thứ 5, 12/04/2018 | 14:38:14
509 lượt xem
Sau 3 năm đưa vào vận hành nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã cán mốc 20 tỷ kWh phát lên hệ thống điện quốc gia.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Theo Tổng công ty Phát điện 3 ( EVNGENCO3), từ khi đưa vào vận hành đến nay, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phát điện, đặc biệt là trong các tháng cao điểm mùa khô. Việc đưa vào vận hành nhà máy nhiệt điện than được xây dựng đầu tiên ở khu vực phía nam đã góp phần quan trọng đáp ứng kịp thời nhu cầu điện năng cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, bảo đảm cấp điện cho các tỉnh miền Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Tính đến ngày 30/3/2018, nhà máy nhiệt điện than này đã cán mốc đáng ghi nhớ khi phát lên lưới điện quốc gia sản lượng điện thứ 20 tỷ kWh. Đây là một sản lượng điện rất lớn đối với một nhà máy nhiệt điện than.

Đáng chú ý, từ khi đi vào vận hành chính thức, trong mỗi mùa khô, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã đóng góp từ 3-4 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia. Sản lượng này trong cả năm đạt khoảng 7 tỷ kWh góp phần giảm áp lực căng thẳng, bảo đảm cung ứng điện cho miền Nam trong các tháng cao điểm mùa khô.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phát điện, đây cũng là đơn vị thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường cảnh quan, giảm thiểu tác động tới môi trường khu vực sản xuất và vùng phụ cận. Nhà máy ngày càng xanh hơn, sạch hơn và thường xuyên mở cửa để người dân và chính quyền địa phương tham quan, kiểm tra, giám sát công tác xử lý, bảo vệ môi trường.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng đã tạo việc làm cho 375 lao động là cư dân địa phương, đồng thời hàng năm đóng góp cho ngân sách tỉnh Bình Thuận trên 240 tỷ đồng.

Theo baochinhphu.vn

  • Từ khóa