Thứ 3, 23/07/2024, 19:17[GMT+7]

Long Hầu: Vững bước trên thương trường

Thứ 6, 22/06/2018 | 08:39:07
794 lượt xem
Thành lập năm 1968, tiền thân là Xí nghiệp Gạch ngói Long Hầu, 50 năm qua, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu không ngừng đổi mới dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Công ty kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: Trong suốt quá trình hoạt động, Long Hầu đã có thời kỳ phát triển rực rỡ, làm nên nhiều cái mới đóng góp cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam, trong đó nổi bật là làm gạch men từ những thập kỷ 80 và đầu tư dây chuyền gạch ốp lát đầu tiên ở Việt Nam. Năm 2005 Công ty tiến hành cổ phần hóa, tuy nhiên tới năm 2010 mới chính thức bàn giao tài chính. Đây là một quá trình rất khó cho hoạt động của Công ty do không có sự chủ động, chưa tiếp cận được nguồn vốn, tâm lý của người lao động cũng như cán bộ, công nhân viên bị dao động nhiều. Đơn cử như thời còn mô hình doanh nghiệp nhà nước có thời điểm có trên 60 đảng viên, hơn 700 cán bộ, công nhân viên nhưng khi chuyển sang cổ phần chỉ còn lại 18 đảng viên và trên 100 công nhân. Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo Công ty đã nhìn nhận được tiềm năng, thế mạnh của mình để khai thác và phát triển vào những thị trường có thu nhập trung bình và trung bình khá. Vì thế, ngay sau năm chuyển đổi đầu tiên doanh thu của Công ty đạt 8,6 tỷ đồng, năm 2008 đạt 19,5 tỷ đồng, năm 2011 đạt 42 tỷ đồng và tới năm 2017 đạt 160 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của Công ty đã phần nào khẳng định được năng lực của cán bộ, công nhân viên và những tiềm năng của Long Hầu từng bước được khai thác. Đây cũng là kết quả khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho Long Hầu, giúp Công ty có sự tự tin trên thị trường. 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, quản đốc phân xưởng sứ vệ sinh cho biết: Mỗi ngày Công ty cho ra lò từ 1.800 - 2.000 sản phẩm sứ vệ sinh các loại. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu khách hàng, Công ty đã xây dựng quy trình công nghệ chuẩn để người lao động áp dụng, bên cạnh đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thường xuyên cải tiến quy trình công nghệ để đáp ứng được chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất.

Ông Bùi Văn Sơn cho biết thêm: Long Hầu đưa ra phương án hoạt động là dựa trên lợi nhuận để ưu tiên cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, quyền lợi chế độ của người lao động, môi trường điều kiện làm việc, trách nhiệm nghĩa vụ đối với nhà nước và quyền lợi của cổ đông. Với mục tiêu đó, Công ty đã bảo đảm được kế hoạch đặt ra. Trong năm 2017, Công ty vừa đầu tư vừa cải tạo để phát triển sản xuất nhưng vẫn thực hiện trách nhiệm với nhà nước đạt trên 7 tỷ đồng. Sự phát triển của doanh nghiệp còn tạo việc làm ổn định cho trên 520 lao động với thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng. 

Công nhân Nguyễn Thị Hiếu cho hay: Điều khiến chúng tôi hài lòng nhất đó là vấn đề trả lương cho người lao động rất ổn định, đúng ngày, công nhân luôn có việc làm đều đặn, được hưởng đầy đủ các chế độ như thai sản, bảo hiểm, bảo đảm chất lượng bữa ăn ca, chuyên cần... 

Cùng chung nhận định với chị Hiếu, chị Lưu Thị Thơm cho rằng: Ở độ tuổi 49 nhưng tôi vẫn có việc làm ổn định trong nhà máy ra đời đầu tiên về ngành vật liệu xây dựng ở tỉnh là điều rất vinh dự và tự hào. Không chỉ có mức thu nhập ổn định bình quân 6 triệu đồng/tháng mà người lao động còn luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo doanh nghiệp khiến chúng tôi rất yên tâm, muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.  

Định hướng phát triển của Long Hầu đến năm 2020 sẽ hướng đến việc tiếp cận công nghệ cao theo xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để ứng dụng vào sản xuất. Dự kiến Công ty sẽ lắp đặt dây chuyền hiện đại đồng bộ với công suất sứ vệ sinh khoảng 600.000 sản phẩm/năm. Năm 2018 Công ty phấn đấu đạt mức tăng trưởng 30% so với năm 2017.

Thu Thủy