Thứ 5, 25/04/2024, 11:49[GMT+7]

Công ty TNHH Sallway Việt Nam: Bắt nhịp cùng thời cuộc

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:31:07
4,309 lượt xem
Đi lên từ một cơ sở sản xuất, Công ty TNHH Sallway Việt Nam (cụm công nghiệp Quỳnh Côi, Quỳnh Phụ) chuyên sản xuất khung xe đạp nổi tiếng từ nhiều năm nay đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm nhờ áp dụng các thiết bị máy móc hiện đại vào sản xuất.

Công ty đầu tư gần 5 tỷ đồng mua sắm thiết bị máy móc.

Theo anh Dương Văn Tuấn, Giám đốc Công ty, hơn 12 năm làm trong nghề sản xuất khung xe đạp, đến nay thành công nhất của Công ty là có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nói đến khung xe đạp, các đại lý, công ty lớn trong cả nước sẽ nói đến Sallway. Thời kỳ đầu mới thành lập cơ sở sản xuất, anh Tuấn gặp rất nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm sản xuất, thị trường, nguồn lao động... Anh đã phải tận dụng sân vườn của nhà làm nhà xưởng, là chủ cơ sở nhưng anh còn vừa là người sản xuất chính vừa là kỹ thuật đồng thời cũng là nhân viên kiêm tiếp thị bán hàng, kế toán. Do là cơ sở sản xuất nhỏ nên sản lượng hàng hóa ngày đó cũng ít, mỗi tháng chỉ làm ra vài trăm sản phẩm với một mặt hàng duy nhất là khung xe đạp mini. Tuy thế, khi đó cơ sở sản xuất của anh cũng đã nổi tiếng cả một vùng quê nghèo. Sau đó anh Tuấn nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhất là những sản phẩm thời trang đáp ứng thị hiếu của thị trường hiện đại. Điểm nhấn là năm 2017 anh đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng, mua sắm thiết bị máy móc hiện đại chuyển nhà máy sản xuất từ xã Quỳnh Minh về cụm công nghiệp Quỳnh Côi hoạt động. Đây là bước phát triển đột phá của Công ty sau 3 năm anh quyết định thành lập doanh nghiệp.

Do là nghề cơ khí nên ngay từ khi còn là mô hình sản xuất, anh Tuấn đã đưa máy móc tự động vào một số công đoạn thay thế sức lao động của con người như công đoạn sơn, hàn. Vì thế, sản phẩm luôn bảo đảm về chất lượng, đáp ứng tất cả các đơn hàng khó tính nhất của khách hàng. Đặc biệt, tính ưu việt của sản phẩm là được làm 100% từ các nguyên liệu, phụ kiện trong nước với hàng chục loại sản phẩm từ xe trẻ em 3 tuổi tới xe dành cho người lớn. Thuận lợi hơn, Công ty làm gia công cho các đơn vị lắp ráp xe đạp nên không phải lo về mẫu mã, thiết kế của sản phẩm. Hiện nay, trung bình mỗi ngày Công ty xuất xưởng trên 300 khung xe đạp, tăng trên 30% so với trước đây.

Theo anh Tuấn, làm khung xe đạp tuy đơn giản song cũng rất phức tạp bởi có nhiều khó khăn do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường. Tính ở ngay trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã có 3 đơn vị gia công mặt hàng này, do đó nếu không có uy tín thì sẽ khó trụ vững. Vì vậy, lúc nào Công ty cũng phải rà soát thị trường, bảo đảm các chế độ cũng như chất lượng, giá thành và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Do nắm bắt được sự quan tâm hàng đầu hiện nay của khách hàng là về giá thành nên Công ty luôn điều tiết ở mức giá vừa phải nhưng chất lượng lại tốt hơn. Đặc biệt còn có dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo. Vì thế, chỉ sau 6 tháng đầu năm hoạt động ở nhà máy mới, doanh thu của Công ty đã đạt trên 2 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 40 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Tuấn cho biết thêm: Trong lúc ô tô, mô tô, xe máy đang tràn ngập phố phường, gây ùn tắc giao thông, thải ra không ít khí thải gây ô nhiễm môi trường thì chiếc xe đạp gọn nhẹ và không kém phần hiện đại, tinh xảo lại đang trở lại trong đời sống của nhiều thế hệ để đi làm, đi học và làm phương tiện thể thao, dạo chơi du lịch..., vừa tiết kiệm vừa tăng cường sức khỏe lại góp phần bảo vệ môi trường. Đó là thế mạnh của sản phẩm xe đạp mà bất kỳ ai, thời đại nào cũng cần dùng tới.

Để sản phẩm khung xe đạp ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, Công ty sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên trẻ, khỏe, có trình độ chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu về đổi mới công nghệ và sử dụng thành thạo dây chuyền thiết bị hiện đại. Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, làm chủ công nghệ sản xuất các loại khung xe đạp cao cấp, vật liệu siêu nhẹ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu. Năm 2018, Công ty phấn đấu đạt doanh thu trên 5 tỷ đồng.

Thu Thủy