Thứ 3, 23/07/2024, 20:24[GMT+7]

Xí nghiệp May Thái Hà gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Thứ 2, 05/08/2019 | 09:15:37
1,390 lượt xem
Với 29 đảng viên sinh hoạt tại chi bộ, những năm qua đội ngũ cán bộ, đảng viên Xí nghiệp May Thái Hà (Tổng công ty May 10) luôn thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo, tinh thần tiền phong, gương mẫu xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, lãnh đạo đơn vị nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Xí nghiệp May Thái Hà tạo việc làm ổn định cho gần 600 lao động.

Bí thư Chi bộ Trần Trọng Kim cho biết: Chi bộ luôn phối hợp với Hội đồng quản trị Tổng công ty May 10, Ban giám đốc Xí nghiệp tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người lao động về thời cơ, thách thức và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc sản xuất, kinh doanh, đưa Xí nghiệp đi vào hoạt động nền nếp, kỷ cương cùng với việc bổ sung và hoàn thiện một số văn bản pháp quy, quy chế hoạt động của chi bộ. Những quy chế đó nhằm xác định rõ mối quan hệ giữa chi bộ với chính quyền và giữa tập thể với cá nhân. Với việc áp dụng nghị quyết, quy chế, mọi hoạt động của chi bộ - doanh nghiệp thực sự ổn định, từng bước phát triển bền vững. Người lao động đã xác định rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra hàng năm.

Ở Thái Hà, hầu hết các đảng viên đã làm tốt chức năng là hạt nhân chính trị, tấm gương cho quần chúng noi theo giúp Xí nghiệp ổn định, đoàn kết thống nhất cùng xây dựng doanh nghiệp vững mạnh. Việc quán triệt, học tập các nghị quyết, Chi bộ tổ chức riêng ở Xí nghiệp và mời lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tới giảng dạy. Do đó, 100% đảng viên trong Chi bộ đều được học tập đầy đủ và thấm nhuần các nghị quyết của cấp trên. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động ở Thái Hà đều nâng cao ý thức về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào như thi tay nghề nâng bậc, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng cữ gá lắp vào sản xuất để đạt năng suất cao, chất lượng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng, của Xí nghiệp nhanh chóng đi vào cuộc sống. Cũng vì thế mà công tác phát triển đảng viên mới luôn được Chi bộ quan tâm, giao cho tổ chức công đoàn theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng bảo đảm chất lượng tốt. Năm 2018, Chi bộ đã xét kết nạp cho 3 đảng viên và đạt chỉ tiêu đảng bộ cấp trên giao.

Theo ông Trần Trọng Kim, thuận lợi nhất ở Xí nghiệp trong những năm qua là người đứng đầu doanh nghiệp là Bí thư Chi bộ nên dễ điều hành cả về công tác đảng và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các vị trí then chốt của Xí nghiệp đều do đảng viên đảm nhiệm nên đã phát huy được tính tiền phong, gương mẫu về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Chi bộ cùng với ban giám đốc đã lập kế hoạch và giao chỉ tiêu đúng với từng thời điểm, từng tổ sản xuất, có kế hoạch kiểm tra, giám sát thường xuyên, có hình thức khen thưởng động viên kịp thời, chính xác. Hàng tháng, Chi bộ xây dựng kế hoạch sinh hoạt thường kỳ và lồng ghép họp giao ban chuyên môn nhằm nắm bắt thông tin hai chiều với tinh thần ưu tiên cao nhất cho công tác xây dựng Đảng và cho nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, hàng năm Xí nghiệp May Thái Hà đều tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân người lao động. Năm 2018, tổng doanh thu của Xí nghiệp đạt gần 96 tỷ đồng, tăng 100,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 15 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Năm 2019, Thái Hà phấn đấu doanh thu đạt trên 98 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 15,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Chi bộ và các đoàn thể trong Xí nghiệp luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo nhất là những hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, quỹ mái ấm công đoàn hàng năm...

Với những kết quả trên, nhiều năm qua Chi bộ Xí nghiệp May Thái Hà luôn được Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh công nhận và tặng giấy khen chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, trong đó 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 30% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên nào vi phạm Điều lệ Đảng. Vừa qua, Xí nghiệp vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2014 - 2018).

                           Thu Thủy

  • Từ khóa