Thứ 3, 23/07/2024, 20:31[GMT+7]

Chắp cánh cho tinh hoa nghề Việt

Thứ 4, 02/10/2019 | 08:21:26
1,421 lượt xem
Với việc đưa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ thâm nhập, chinh phục khách hàng của gần 20 quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình) đã chắp cánh cho tinh hoa nghề Việt lan tỏa khắp thế giới.

Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành luôn đổi mới mẫu mã và bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Mặc dù kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm lại với các yếu tố rủi ro, thách thức gia tăng; bất đồng giữa các nước lớn về định hình hệ thống thương mại toàn cầu ngày càng sâu sắc khiến không ít doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khăn nhưng Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành vẫn duy trì đà tăng trưởng khá với kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt gần 1,1 triệu USD. Bà Nguyễn Thị Vinh, Giám đốc Công ty cho biết: Nhờ giữ được chữ tín với các đối tác, sản phẩm luôn bảo đảm chất lượng tốt, đẹp, thân thiện với con người cũng như với môi trường nên vẫn tạo ra sự hấp dẫn cho người tiêu dùng các nước.


Cầm những chiếc giỏ, làn, túi, mũ xinh xắn, sang trọng trên tay, chúng tôi không tin nổi nó lại được làm từ len, sợi tổng hợp, sợi giấy, sợi nhựa và một số nguyên liệu bình dân như tre, cói, bèo tây, bẹ chuối, bẹ ngô... Những chất liệu với nhiều người tưởng như bỏ đi ấy qua công đoạn xử lý và đôi bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công đã biến thành những sản phẩm hữu ích, mang lại giá trị kinh tế cao. Song để cho ra được một sản phẩm xuất khẩu đòi hỏi người thợ phải có sự cần cù, tỉ mỉ, đôi bàn tay khéo léo và sức tưởng tượng phong phú trong công việc. Niềm vui lớn nhất đối với họ là sống được với nghề truyền thống và giữ được nghề truyền thống ông cha để lại.


Hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành bảo đảm việc làm cho 138 lao động trực tiếp tại Công ty với thu nhập ổn định từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Để có đủ nguồn hàng xuất khẩu, Công ty liên kết sản xuất, tiêu thụ với 40 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động vệ tinh ở các làng nghề trong tỉnh và một số tỉnh như Ninh Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Yên Bái, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Long An, Kiên Giang. Lãnh đạo Công ty thường xuyên xây dựng phương án sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới, đa dạng mẫu mã sản phẩm nhằm duy trì chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng, tập huấn, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động. Mỗi năm, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành xuất ra thị trường hàng triệu sản phẩm nhưng không để sản phẩm nào bị lỗi, kém chất lượng bị khách hàng trả lại.


Từ chỗ tổ chức sản xuất làm gia công cho đối tác xuất khẩu, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành đã vươn lên xuất khẩu trực tiếp nhờ tích cực tham gia xúc tiến thương mại tại các hội chợ quốc tế. Đến nay, sản phẩm của doanh nghiệp đã chiếm lĩnh được thị trường và thương hiệu Tiến Thành đã có chỗ đứng vững chắc ở gần 20 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Na Uy, Thụy Điển, Áo, Bỉ, Hà Lan, Ý, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Canada, Brasil... Doanh thu của Công ty năm sau luôn cao hơn năm trước: năm 2017 đạt 85 tỷ đồng, năm 2018 đạt hơn 93 tỷ đồng, năm 2019 phấn đấu đạt 95 tỷ đồng. Không chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, Công ty còn góp phần duy trì các làng nghề thủ công phát triển, gìn giữ, bảo tồn và nâng tầm vị thế nghề truyền thống của nhiều địa phương trong tỉnh.


Khắc Duẩn

  • Từ khóa