Thứ 5, 04/07/2024, 18:21[GMT+7]

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi tại lễ hội đền Trần Thái Bình

Thứ 3, 14/02/2017 | 09:49:35
2,294 lượt xem
Tiếp nối chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao của lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2017, trong hai ngày 11 - 12/2, tại di tích quốc gia đặc biệt khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà) đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi.

Cuộc thi gói bánh chưng tại lễ hội đền Trần.

Sáng ngày 11/2, buổi giao lưu thơ được tổ chức với sự tham gia của các thành viên câu lạc bộ thơ huyện Hưng Hà, hội viên thi đàn Long Hưng, câu lạc bộ thơ ba xã Cộng Hòa, Độc Lập, Chi Lăng và đông đảo người yêu thơ trong tỉnh. Các đại biểu đã cùng nhau thưởng thức 3 bài thơ nổi tiếng: “Tức sự” của Trần Nhân Tông, “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thành viên các câu lạc bộ thơ của huyện Hưng Hà, các nhà thơ đến từ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã giới thiệu những sáng tác ca ngợi quê hương, đất nước, đặc biệt là mảnh đất và con người Long Hưng - Hưng Hà. Năm nay, các nhà thơ là người con quê hương đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng có tác phẩm tham gia. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra buổi tọa đàm giữa 3 chủ nhiệm câu lạc bộ thơ trong huyện Hưng Hà về đời sống thơ ca huyện Hưng Hà cùng những định hướng sáng tác mới trong năm 2017 với chủ đề: “Đồng hành và sáng tạo vì quê hương Long Hưng - Hưng Hà”.

Buổi chiều ngày 11/2 đã diễn ra cuộc thi gói bánh chưng và thi vật cầu. Ngày 12/2 diễn ra cuộc thi kéo lửa nấu cơm cần và thi kéo co. Đây là những hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống, thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương tham gia.

                                                                                                                                                                            Thảo Tiên

  • Từ khóa