Thứ 5, 04/07/2024, 05:20[GMT+7]

Khởi công dự án đường ven biển nối thị xã Sầm Sơn và Khu kinh tế Nghi Sơn

Thứ 3, 21/02/2017 | 14:25:42
876 lượt xem
Sáng 20/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dự lễ khởi công Dự án đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu ấn nút khởi công dự án. (Ảnh: Báo điện tử Nhân dân).

Dự án có chiều dài 20km, thuộc tuyến đường bộ ven biển có tổng chiều dài hơn 96km đi qua tỉnh Thanh Hóa.

Khi hoàn thành, tuyến đường bộ ven biển sẽ kết nối các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa. Việc khởi công giai đoạn 1 của dự án với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và Ngân sách tỉnh có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu tại các địa phương ven biển của tỉnh Thanh Hóa.

Đây là trục giao thông Bắc - Nam của quốc gia, mở ra triển vọng mới phát triển đô thị du lịch ven biển và tạo thành trục tăng trưởng mới kết nối thị xã Sầm Sơn và Khu kinh tế Nghi Sơn. Đặc biệt, tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các huyện ven biển phát huy tiềm năng lợi thế trong việc thu hút các dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven biển. Đây cũng là một trong những dự án tiêu biểu, được tỉnh Thanh Hóa chọn khởi công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Theo vtv.vn