Chủ nhật, 19/05/2024, 20:21[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Monsanto (Mỹ)

Thứ 5, 09/03/2017 | 14:54:58
1,449 lượt xem
Hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp là nội dung buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tập đoàn Monsanto (Mỹ) do ông Adam Blight, Giám đốc đối ngoại khu vực Châu Á - Châu Phi làm trưởng đoàn, sáng ngày 9/3

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Ảnh: Lưu Ngần

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn.

Monsanto được biết đến là một tập đoàn hàng đầu thế giới về ngô biến đổi gen, thuốc bảo vệ thực vật, giống. Tại Việt Nam, Monsanto có kinh doanh ngô lai thường, ngô lai công nghệ sinh học, thuốc bảo vệ thực vật và một số sản phẩm về vi sinh vật. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tổng quan về thực trạng, những định hướng chiến lược trong phát triển nông nghiệp Thái Bình thời gian tới. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Monsanto chuyển giao cho Thái Bình giống ngô có năng suất, chất lượng vào sản xuất; tập huấn, triển khai đề án sản xuất cây trồng an toàn theo chuỗi; đồng thời bày tỏ mong muốn qua buổi làm việc này, Tập đoàn cũng như các đối tác của Tập đoàn sẽ quan tâm, đầu tư vào nông nghiệp Thái Bình. 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã mời Tập đoàn và các đối tác của Tập đoàn có quan tâm đến nông nghiệp tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tỉnh dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3 tới.

Đại diện Tập đoàn Monsanto, ông Adam Blight trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của Thái Bình với đoàn, đồng thời khẳng định buổi làm việc này là dịp để Tập đoàn có thêm cơ hội tìm hiểu, trao đổi thông tin, hỗ trợ, hợp tác với tỉnh Thái Bình trong tương lai.

Lưu Ngần