Thứ 6, 19/04/2024, 02:28[GMT+7]

Đông Hưng: Tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Thứ 4, 20/01/2021 | 19:46:00
3,451 lượt xem
Trong 2 ngày 19, 20/1, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hưng đã tổ chức lễ tiếp đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương đợt I/2021.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Trong đợt đón tiếp lần này, toàn huyện tiếp nhận 252 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ từ các đơn vị: Cục Kỹ thuật; E43/F395; Quân chủng Hải quân; Binh chủng Hóa học và Học viện Chính trị.

Sau 24 tháng phục vụ trong quân ngũ với những khó khăn, vất vả, gian truân, nhưng với lòng quyết tâm và sức bật của tuổi trẻ, các chiến sỹ đã phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ. Có nhiều đồng chí được các đơn vị quản lý trao tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong thời gian tại ngũ, một số đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi trở về địa phương, các quân nhân này tiếp tục được đăng ký xếp vào ngạch dự bị động viên của huyện. 

Tại buổi lễ, Ban CHQS huyện đã biểu dương những thành tích các quân nhân đã phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình tại ngũ; đồng thời mong các quân nhân xuất ngũ phát huy và nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, chăm lo xây dựng kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tiếp tục rèn luyện bản thân, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống tại địa phương. Ngoài ra, các quân nhân còn được thông báo, hướng dẫn về việc đăng ký học nghề, định hướng nghề nghiệp trong thời gian tới. 

Ngoài tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, mỗi quân nhân xuất ngũ còn được tặng thêm 01 thẻ học nghề, 01 túi quà tết do đơn vị trao tặng trị giá 300.000đ và một suất quà trị giá 300.000đ từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với mong muốn các quân nhân cùng gia đình đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, đầm ấm. 

 Tô Phượng

(Đài TTTH Đông Hưng)