Thứ 5, 25/04/2024, 11:01[GMT+7]

BĐBP Thái Bình: Chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh

Thứ 2, 01/02/2021 | 08:55:00
3,261 lượt xem
Nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, trong những ngày qua lực lượng BĐBP Thái Bình đã chủ động trong các nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với người và phương tiện đi làm ăn trên biển về.

Trạm kiểm soát Cửa khẩu Diêm Điền vận động ngư dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau khi có công điện khẩn của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP đã kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch, đội truy vết và đội phản ứng nhanh đồng thời chỉ đạo các đồn, trạm tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu các đơn vị phải duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là các chốt chặn của các đồn, trạm biên phòng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại cảng, bến bãi ngang, các phương tiện nhập cảnh từ nước ngoài đối với người và phương tiện ra vào khu vực biên giới biển. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là ở khu vực giáp ranh các tỉnh Hải Phòng, Nam Định; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; quản lý các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép từ biển vào đất liền. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Đến nay, thực hiện "nhiệm vụ kép”, lực lượng BĐBP đã triển khai 100% quân số vừa kiểm tra, kiểm soát tất cả các phương tiện, đồng thời cùng địa phương nắm bắt tất cả người ra, vào từ vùng dịch, người nước ngoài về địa phương, động viên họ khai báo y tế, đồng thời  lực lượng chuyên môn kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp trốn, nhập cảnh trái phép và cố tình không khai báo y tế... Qua đó hạn chế, ngăn chặn dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hợp Khánh
(BĐBP Thái Bình)