Thứ 7, 20/04/2024, 01:30[GMT+7]

Bảo đảm tốt cho hoạt động cách ly tập trung

Thứ 5, 18/03/2021 | 10:12:07
3,840 lượt xem
Theo dự kiến, ngày 19/3 khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 568, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 200 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan. Để khu cách ly tập trung vận hành hiệu quả, Trung đoàn 568 đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan bổ sung các trang thiết bị, vật tư y tế, cải tạo cơ sở vật chất, sẵn sàng đón người vào cách ly.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung của tỉnh trước khi đưa người vào cách ly.

Năm 2020, khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 568 đã tiếp nhận 12 đợt và tổ chức cách ly tập trung cho 2.185 công dân Việt Nam trở về từ các nước. Với sự phối hợp khoa học, chặt chẽ của các lực lượng cũng như quá trình tổ chức cách ly tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế nên không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Thượng tá Đặng Văn Đảng, Chính ủy Trung đoàn 568 cho biết: Với cơ sở vật chất hiện tại, Trung đoàn 568 có thể bảo đảm các điều kiện chỗ ở cho khoảng 200 người theo yêu cầu của tỉnh. Tuy nhiên, do quá trình tiếp nhận người cách ly liên tục nên một số phòng, cơ sở vật chất đã xuống cấp. Do vậy, ngay sau khi nhận chỉ đạo của cấp trên về thực hiện nhiệm vụ cách ly, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Trung đoàn, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá thực trạng cơ sở vật chất để thống nhất phương án tổ chức cách ly hợp lý. Trung đoàn đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên tổng vệ sinh, khử trùng các khu vực trong và ngoài doanh trại theo quy định; đồng thời, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trích kinh phí mua sắm, bổ sung mới 200 bộ chăn, màn, chiếu, đệm, gối, dụng cụ vệ sinh cá nhân cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác phục vụ người cách ly. Ngoài ra, Trung đoàn còn tiến hành bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống wifi để phục vụ công tác điều hành trong khu vực cách ly cũng như để người đến cách ly có thể truy cập internet, cập nhật thông tin thường xuyên.

Đồng chí Chính ủy Trung đoàn 568 cho biết thêm: Để đáp ứng số lượng người cách ly đông hơn so với các đợt trước, chúng tôi thống nhất sắp xếp lại khu vực y tế trong khu cách ly để dành toàn bộ số phòng tại hai dãy nhà ba tầng cho người cách ly, bảo đảm đủ từ 3 - 4 người/phòng, có phòng cách ly trường hợp F1 và phòng đệm. Phòng cán bộ phục vụ, khu vực y tế được di chuyển lên tầng hai dãy nhà khác. Ngoài ra, đơn vị huy động 14 cán bộ, nhân viên hậu cần, bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cách ly. Với quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên Trung đoàn, đến thời điểm này khu cách ly tập trung của tỉnh đã sẵn sàng đón người về cách ly.

Đại tá Vũ Văn Định, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị, các bộ phận của Trung đoàn 568 được phân công nhiệm vụ đã sẵn sàng vào cuộc và chờ lệnh thực hiện. Phát huy kết quả và kinh nghiệm các đợt cách ly trước đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh tin tưởng cán bộ, nhân viên Trung đoàn 568 luôn xác định rõ trách nhiệm, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Bộ CHQS tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện nhằm bảo đảm hiệu quả và công suất khu cách ly tập trung để ứng phó với các tình huống xảy ra.

Đồng chí Đỗ Xuân Cấp, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành quân đội, công an thực hiện nhiệm vụ bảo đảm công tác y tế, an ninh, hậu cần tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Các công dân có thể yên tâm về cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, nơi ăn ở và chất lượng bữa ăn... Ngoài ra, cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly luôn chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống để đáp ứng yêu cầu công việc. Để đóng góp tích cực vào công tác ngăn ngừa và chống dịch Covid-19 xâm nhập địa bàn, cùng với nỗ lực của các lực lượng thực thi nhiệm vụ tại đây, chúng tôi rất cần sự hợp tác, chia sẻ của người cách ly.

Trung tá Vũ Duy Tạo, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 568

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, để cán bộ, nhân viên xác định tốt tinh thần “Sẵn sàng ra trận”, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên, nhất là các đồng chí trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung. 100% cán bộ, nhân viên Trung đoàn đã sẵn sàng, tự tin thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất, góp phần hoàn thành thắng lợi “nhiệm vụ kép” phòng, chống dịch và công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Tất Đạt