Thứ 3, 23/07/2024, 09:22[GMT+7]

Hưng Hà: Tích cực chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2021

Thứ 5, 07/10/2021 | 16:33:12
1,214 lượt xem
Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2021, đến thời điểm này, huyện Hưng Hà đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập, sẵn sàng cho cuộc diễn tập với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Hưng Hà kiểm tra công tác xây dựng công sự, trận địa phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các chỉ thị, công văn chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, khung diễn tập; thành lập các ban chỉ đạo, ban tổ chức và các tiểu ban trong diễn tập. Ban CHQS huyện đã tham mưu xây dựng các kế hoạch công tác chuẩn bị, bồi dưỡng lý luận, tập huấn cho khung tập. Tổ chức luyện tập phần vận hành cơ chế, diễn tập thử, luyện tập thực binh và xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho cuộc diễn tập, kế hoạch tuyên truyền, trang trí khánh tiết... Chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các xã trong kế hoạch tổ chức diễn tập theo kế hoạch chung của huyện.

Cùng với đó, huyện Hưng Hà đã phối hợp cùng các đơn vị, địa phương huy động lực lượng, phương tiện xây dựng sở chỉ huy, hệ thống hầm hào công sự trận địa... Các thiết bị, cơ sở vật chất được xây dựng và bố trí phù hợp với điều kiện địa hình và nhiệm vụ diễn tập và phòng, chống dịch Covid-19. Hệ thống văn kiện diễn tập các cấp được xây dựng với gần 70 thư mục văn kiện của cơ quan, các ngành, binh chủng và trên 1.200 tài liệu các loại phục vụ nhiệm vụ luyện tập và diễn tập đối với cấp xã, thị trấn...

        Trịnh Cường