Thứ 5, 25/04/2024, 16:34[GMT+7]

Quân đội chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách

Thứ 4, 18/01/2023 | 10:11:07
4,159 lượt xem
Chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách luôn được cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh quan tâm và thực hiện chu đáo mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua đó, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự tri ân sâu sắc với những người có công, sự sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh để mùa xuân thêm no ấm, đủ đầy.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, tặng quà động viên các gia đình chính sách phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tết này với bà Bùi Thị Khiển, vợ liệt sĩ ở xã Minh Tân (Kiến Xương) như thêm ấm áp hơn khi được san sẻ niềm vui với gia đình và bà con xóm giềng trong ngôi nhà mới. Bao năm vất vả mưu sinh, những tưởng an phận tuổi già cùng căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng song nhờ sự giúp đỡ của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Kiến Xương hỗ trợ 80 triệu đồng cùng sự đóng góp kinh phí, ngày công của cộng đồng, ngôi nhà nhà tình nghĩa gần 100m2 kiên cố, an toàn đã được hoàn thành. Bà Bùi Thị Khiển xúc động chia sẻ: Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị quân đội luôn bảo đảm đầy đủ các chế độ, chính sách, quan tâm, động viên hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho gia đình tôi mỗi dịp lễ, tết. Đặc biệt, ngôi nhà tình nghĩa khang trang tôi được ở hôm nay được các chú bộ đội góp công, góp của rất lớn hỗ trợ, từ tận đáy lòng xin gửi lời biết ơn chân thành nhất đến sự quan tâm của quân đội đến với những gia đình chính sách.

Gia đình bà Khiển là một trong 8 gia đình chính sách được đón xuân Quý Mão 2023 trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình do cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đóng góp kinh phí, ngày công, hoàn thành xây dựng; cùng với đó, 10 sổ tiết kiệm được dành tặng gia đình chính sách, người có công với tổng số tiền 810 triệu đồng. Những ngôi nhà tình nghĩa thơm mùi vôi mới, những cuốn sổ tiết kiệm tuy nhỏ nhưng được chắt chiu bằng tình cảm, sự sẻ chia, kịp thời động viên các gia đình chính sách, gia đình quân nhân khó khăn ổn định, vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, tặng quà động viên các gia đình chính sách xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) vui xuân, đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bên cạnh bảo đảm nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, địa phương, những ngày tết Nguyên đán đang cận kề, công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn được LLVT tỉnh đặc biệt quan tâm, thực hiện chu đáo. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp khẩn trương tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng chính sách theo Quyết định 49 và Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ. 5 đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị được ủy quyền đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà 58 tập thể, gần 1.100 cá nhân các đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Trong đó, đơn vị đã bảo đảm đầy đủ chế độ chính sách cho 19 cán bộ, nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo; 44 cán bộ, nhân viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 256 đối tượng do Bộ CHQS tỉnh quản lý theo thông tư Thông tư 157 của Bộ Quốc phòng; 9 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 6 Anh hùng LLVT nhân dân, trên 300 gia đình quân nhân đang công tác, huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các vùng biên giới, hải đảo... giúp cho không khí đón tết cổ truyền của gia đình chính sách và nhân dân thêm ấm cúng, đầy đủ, sâu đậm nghĩa tình. 

Ông Đỗ Văn Hải, tổ 2, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện chính sách, nạn nhân chất độc da cam, cuộc sống rất khó khăn, thường xuyên yếu đau, bệnh tật. Tết này được đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trực tiếp đến tặng quà, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống kinh tế gia đình và lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đồng thời động viên, khích lệ gia đình khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, quân đội và toàn xã hội với những người yếu thế như chúng tôi. Đây là điểm tựa tinh thần để chúng tôi cố gắng khắc phục khó khăn, hòa nhập, vươn lên trong cuộc sống.

Đại tá Hoàng Văn Thanh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Công tác thực hiện chế độ chính sách và chính sách hậu phương quân đội nói chung và trong các dịp lễ, tết được Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động thực hiện chặt chẽ, chu đáo, thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng hệ thống chính trị và toàn xã hội chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống đối tượng chính sách, người có công. Nhờ đó, những kết quả đạt được rất tích cực, năm sau cao hơn năm trước và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ngày càng nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo được quan tâm hỗ trợ, xây sửa nhà ở, đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện, nâng cao, tình quân dân thêm gắn bó. Thông qua đó, LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt chủ trương, quan điểm chỉ đạo của của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác chính sách quân đội, hậu phương quân đội và phong trào đền ơn đáp nghĩa. Giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh về lòng tri ân, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc, quân đội, tiếp tục nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

Trịnh Cường