Chủ nhật, 19/05/2024, 03:35[GMT+7]

Bộ đội Biên phòng Thái Bình: Phát động cuộc thi nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật

Thứ 4, 15/03/2023 | 21:09:46
5,775 lượt xem
Chiều 15/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thái Bình tổ chức phát động cuộc thi nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật và đề xuất những biện pháp phòng ngừa vi phạm trong BĐBP. Trên 100 cán bộ, chiến sĩ là chỉ huy các phòng, ban, đơn vị và khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh dự hội nghị.

Các đại biểu tham gia hội nghị.

Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Thường vụ Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quản lý, duy trì việc chấp hành pháp luật, kỷ luật. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức trên 10 buổi giao lưu, tọa đàm về pháp luật, kỷ luật và bảo đảm an toàn, duy trì hiệu quả mô hình “mỗi tuần một điều luật”, "ngày chính trị văn hóa và tinh thần" kết hợp thông báo chính trị, thời sự, tình hình dư luận, chấp hành pháp luật, kỷ luật, mất an toàn trong toàn quân và trong lực lượng BĐBP để rút kinh nghiệm trước các vụ việc vi phạm kỷ luật.

Tại hội nghị, các ý kiến, tham luận của các cơ quan, đơn vị đã phân tích, đánh giá làm rõ những kết quả đã đạt được; đồng thời thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp trong công tác quản lý kỷ luật và đề xuất biện pháp xử lý, khắc phục trong thời gian tới.

 Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động cuộc thi nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật và đề xuất những biện pháp phòng ngừa vi phạm trong BĐBP bằng hình thức viết tay, thời gian bắt đầu từ ngày 15/3 đến 15/4 sẽ thu, chấm trao giải và chọn những bài có chất lượng cao tham gia dự thi các cấp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, giáo dục, học tập pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, quy định bảo đảm an toàn, nhất là bảo đảm an toàn giao thông. Qua đó, giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh có nhận thức đầy đủ hơn về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật. 

Hợp Khánh

(BĐBP tỉnh)