Thứ 5, 02/05/2024, 15:47[GMT+7]

Thanh niên Đông Hưng: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 4, 21/02/2024 | 22:54:03
2,133 lượt xem
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của huyện Đông Hưng đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Em Nguyễn Xuân Tâm, xã Nguyên Xá (Đông Hưng) cùng bố chuẩn bị quân tư trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nguyên Xá anh hùng, cả ông nội và cha đều đã từng là Bộ đội Cụ Hồ, hiểu và trân quý giá trị của hòa bình, độc lập, tự do, ông Nguyễn Xuân Phong - bố em Nguyễn Xuân Tâm luôn dạy bảo con phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao quý của thế hệ đi trước. Biết tin con trúng tuyển NVQS, ông Phong rất phấn khởi. Ông cho biết: Khi con tôi đến tuổi thực hiện NVQS, tôi đã động viên con lên đường nhập ngũ và cố gắng phấn đấu làm tròn trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc. Tôi tin tưởng trong môi trường quân đội con sẽ trưởng thành, biết tự lập, rèn được nhiều kỹ năng tốt cho bản thân.

Chia sẻ với chúng tôi, em Nguyễn Xuân Tâm cho biết: Lúc đầu nhận lệnh nhập ngũ em cũng có chút lo lắng vì sẽ phải xa gia đình. Nhưng được sự động viên của bố mẹ, bạn bè, em đã vững tâm, chuẩn bị đầy đủ quân tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Em xác định nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của thanh niên là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

Năm nay, xã Nguyên Xá có 14 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Ông Phạm Hồng Quân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: Đến nay, tất cả tân binh đã nhận lệnh nhập ngũ, tiếp nhận đầy đủ quân tư trang; xã đã tổ chức gặp mặt, trao quà tạo sự phấn khởi cho tân binh và gia đình trước khi nhập ngũ.

Tại xã Đông Kinh, em Nguyễn Công Hưng cũng rất vui khi có tên trong danh sách trúng tuyển NVQS. Bố mẹ Hưng đã mất, cuộc sống vô cùng khó khăn, em ở một mình trong căn nhà trống trải, làm nhiều công việc để mưu sinh. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng không vì thế mà Hưng quên nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong đợt tuyển quân năm 2024, Hưng đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn môi trường quân đội sẽ giúp mình rèn luyện, trưởng thành. Khi biết tin mình trúng tuyển, Hưng rất vui, sẵn sàng chờ ngày lên đường về đơn vị mới. Được lãnh đạo huyện, xã đến nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà trước ngày lên đường nhập ngũ, Hưng xúc động chia sẻ: Trước ngày tòng quân, em tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, nhờ người hương khói cho bố mẹ khi em vắng nhà, ra mộ thắp hương hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Còn hành trang thanh niên Nguyễn Tuấn Anh, thị trấn Đông Hưng mang theo khi nhập ngũ là những lời căn dặn của bố, là niềm mong mỏi của mẹ thấy con khôn lớn, trưởng thành, đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuấn Anh chia sẻ: Em vừa học xong đại học nhưng chưa đi làm mà nhập ngũ để thực hiện ước mơ của mình. Môi trường quân đội là nơi rèn luyện để có được bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của thanh niên. Em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội để được cống hiến, rèn luyện, trưởng thành.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện và lãnh đạo thị trấn Đông Hưng thăm, động viên em Nguyễn Tuấn Anh và gia đình yên tâm tòng quân. 

Xã Hồng Bạch gặp mặt, tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

Để kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, những ngày này, lãnh đạo huyện, Ban CHQS huyện, chính quyền các xã, thị trấn đã có những hoạt động thiết thực như thăm hỏi gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức gặp mặt, trao quà động viên thanh niên, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Qua đó cũng nắm tình hình tư tưởng, hiểu thêm hoàn cảnh gia đình thanh niên nhập ngũ để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, phù hợp. 

Trung tá Chu Đăng Nguyên, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Năm nay, Đông Hưng được giao 415 chỉ tiêu, trong đó có 373 thanh niên tham gia NVQS, 42 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, Ban CHQS huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện bám sát chỉ tiêu, rà soát thanh niên trong độ tuổi theo luật định, tiến hành các bước tuyển chọn chặt chẽ từ cơ sở, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch. Huyện đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 192 thanh niên chuẩn bị thực hiện NVQS và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024. Chất lượng công tác tuyển quân năm nay khá cao. Công dân không chỉ có sức khỏe tốt mà còn có trình độ học vấn cao hơn năm trước. Số công dân tự nguyện xung phong nhập ngũ nhiều. Điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Đông Hưng đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân tổ chức tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đến thời điểm này, các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều đã sẵn sàng lên đường về đơn vị mới.

Thu Hiền