Thứ 5, 02/05/2024, 16:20[GMT+7]

Góp phần bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng công tác tuyển quân

Thứ 5, 22/02/2024 | 16:34:06
2,375 lượt xem
Công tác hậu phương quân đội là một trong những nhiệm vụ được các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh thường xuyên quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thái Thụy cùng các ban, ngành tặng quà tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Tân binh Phạm Tiến Đạt, thôn Hạ Tập, xã Thụy Bình (Thái Thụy) là một trong nhiều thanh niên ưu tú của huyện Thái Thụy lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024. Đạt sống cùng ông bà nội và thiếu tình thương, sự chăm sóc của bố mẹ. Ông nội em là thương binh, cũng chính là người động viên em tình nguyện viết đơn xin thực hiện NVQS. Biết tin mình trúng tuyển, Đạt vừa mừng vừa lo. Mừng vì được thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, còn lo vì khi em lên đường nhập ngũ sẽ không có nhiều thời gian chăm sóc ông bà. Nắm bắt được tâm tư của Đạt cũng như hoàn cảnh gia đình, Hội LHPN huyện và các ban, ngành, đoàn thể đã đến chia sẻ, động viên để em yên tâm lên đường nhập ngũ. 

Đạt chia sẻ: Mỗi việc làm, lời hỏi thăm, hay món quà nhỏ dành cho em và ông bà là nguồn động viên giúp em yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng quà tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Đỗ Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thái Thụy cho biết: Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã phát huy tốt vai trò là thành viên hội đồng NVQS các cấp, tích cực tham mưu với cấp uỷ, chính quyền về các chủ trương, nội dung, biện pháp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Trong đó, các cấp hội đã phối hợp trong công tác rà soát thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên. Từ đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ động viên con em thực hiện tốt Luật NVQS, bảo đảm chỉ tiêu giao quân; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu tại các địa phương; thăm hỏi, động viên, kịp thời giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Năm nay, xã Thái Hưng (Hưng Hà) có 13 thanh niên nhận lệnh thực hiện NVQS, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội thăm hỏi, động viên tân binh trên địa bàn thôn mình. Hội LHPN xã đã cùng các ban, ngành, đoàn thể của xã đã đến từng gia đình tân binh tặng quà, nắm bắt hoàn cảnh để giúp đỡ kịp thời. Trước đó, thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, các cơ sở đã lồng ghép tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi tham gia NVQS động viên thanh niên trong độ tuổi tham gia khám sức khỏe, hăng hái lên đường nhập ngũ. 

Bà Trần Thị Gái, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Dương cho biết: Người mẹ nào nghe tin con mình sắp đi xa cũng lo lắng. Do đó, chúng tôi không chỉ động viên tân binh mà còn động viên gia đình để các tân binh yên tâm thực hiện nghĩa vụ công dân. Tân binh Lưu Ngọc Duy, thôn Phú Ốc cho biết: Chính sự quan tâm, sẻ chia của hậu phương nên em rất yên tâm lên đường nhập ngũ. Em sẽ tranh thủ sự nghiêm khắc trong lực lượng Công an nhân dân để rèn luyện bản thân tốt hơn.

Biểu diễn tại buổi giao lưu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ tại xã Thụy Liên (Thái Thụy).

Bên cạnh việc gặp gỡ, động viên, tặng quà tân binh và gia đình, tổ chức giao lưu văn nghệ tiễn tân binh, các cấp hội còn thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết. Còn Hội LHPN tỉnh, cùng với hoạt động tặng quà tân binh, thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị bộ đội trên địa bàn, Hội đã hỗ trợ xã Đông Long (Tiền Hải), xã Thái Đô (Thái Thụy) theo chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 2 lớp chuyên đề truyền thông pháp luật cho hội viên phụ nữ 2 xã; giải ngân 900 triệu đồng cho 45 hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng công trình vệ sinh hộ gia đình từ quỹ hỗ trợ phụ nữ tỉnh Thái Bình.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội vừa thắt chặt tình cảm quân dân vừa cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ quốc; đồng thời, cũng là nhiệm vụ của các cấp hội phụ nữ, góp phần cùng các địa phương bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng công tác tuyển quân hàng năm.

Xuân Phương