Thứ 3, 23/07/2024, 02:29[GMT+7]

Ban CHQS huyện Hưng Hà Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Thứ 6, 20/12/2013 | 14:55:59
3,323 lượt xem
Nói về nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Hưng Hà cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời nhằm xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, năm qua, Ban CHQS huyện đã tập tr

Chăm sóc vườn rau xanh ở Ban CHQS huyện Hưng Hà.

Trên diện tích đất ít ỏi khoảng 200 m2 nằm trong khuôn viên, đơn vị đã huy động hàng trăm ngày công để xây dựng khu tăng gia sản xuất. Hiện nay, khu vực vườn rau và hệ thống chuồng trại của đơn vị đã được xây dựng xong và bắt đầu đưa vào sử dụng. Những luống rau đầu tiên đã được trồng và đang lên xanh tốt, tạo ấn tượng về một không gian xanh trong lòng những người đến thăm và làm việc tại đơn vị”.

Trong quá trình xây dựng đơn vị VMTD, bên cạnh việc xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp, một trong những yếu tố quan trọng, tiên quyết phải kể đến đó là xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị. Ðây chính là cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện. Xác định được điều đó, Ðảng ủy, Ban CHQS huyện luôn chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong đơn vị, từ đó có những biện pháp giải quyết kịp thời.

 Ðơn vị cũng thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó tập trung quán triệt các nghị quyết lãnh đạo, chỉ thị của cấp trên; giáo dục nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phát hiện và ngăn ngừa, đấu tranh, phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của quân đội trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương và quá trình công tác tại đơn vị, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn thể đơn vị.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, Ðảng ủy, Ban CHQS huyện đã ban hành và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo của Ðảng ủy trên các mặt công tác; thực hiện tự phê bình và phê bình theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Ngoài ra, công tác giáo dục, bồi dưỡng, quản lý và phân công công tác cho đảng viên được thực hiện thường xuyên, nền nếp.

Song song với việc xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Ban CHQS huyện Hưng Hà còn tập trung hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Trong năm 2013, nhiều mặt công tác của đơn vị đã hoàn thành xuất sắc, trong đó có nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Ðợt 2 năm 2013, Hưng Hà đã bàn giao 420 công dân cho 9 đầu mối đơn vị nhận quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao.

Nhiều xã vượt chỉ tiêu như Bắc Sơn (150%), Hồng Lĩnh (144%), Dân Chủ (143%), Chí Hòa (136%)… Ðể đạt được kết quả đó, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đồng thời bảo đảm các khâu của quá trình tuyển quân theo đúng quy định. Ngoài ra, công tác huấn luyện, diễn tập được Ban CHQS huyện tập trung thực hiện. Ðảng ủy, Ban CHQS huyện đã trực tiếp lãnh đạo việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình, chuẩn bị mô hình, học cụ, giáo án, bài giảng phục vụ huấn luyện.

Trong năm vừa qua, Ban CHQS huyện đã tổ chức huấn luyện cho lực lượng thường trực, chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn, trưởng tự vệ trong toàn huyện, huấn luyện tại chức theo đúng kế hoạch; tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu theo chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh; chỉ đạo và theo dõi 100% các xã, thị trấn trong huyện, 21 đơn vị tự vệ tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ theo đúng kế hoạch; phối hợp cùng một số đơn vị như Trung đoàn 86 Hóa học, Lữ đoàn Pháo binh 454, Tiểu đoàn Ðặc công 41… tổ chức phúc tra, rà soát nguồn dự bị động viên và bàn giao tập huấn, huấn luyện quân nhân dự bị, đồng thời xây dựng văn kiện và tổ chức diễn tập chiến đấu trị an của 5 xã cụm 1.

Đào Quyên

  • Từ khóa