Thứ 3, 13/08/2024, 06:39[GMT+7]

Thủ đoạn tàn độc của gã buôn người

Thứ 6, 01/10/2010 | 11:00:20
483 lượt xem
Phải nói rằng, trong những đối tượng phạm tội mà tôi đã từng gặp, kể cả những kẻ đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người khác, cũng ít ai gian manh như Lê Quyết Dũng (SN 1987, trú ở thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội). Chỉ trong thời gian ngắn, Dũng đã lừa đảo, cưỡng bức một cô gái, sau đó cùng đồng bọn đưa nạn nhân bán sang Trung Quốc

Những cô gái ngây ngô đã rơi vào tay của kẻ buôn người độc ác (Hình minh họa)

Hợp đồng “đi làm” của thiếu nữ

Tôi đã gặp nạn nhân Nguyễn Thị H ở Thái Bình – người bị Lê Quyết Dũng lừa bán vào động mại dâm của chị gái hắn ở bên kia biên giới. 18 tuổi, H xinh đẹp, ngoan ngoãn chưa từng biết cuộc đời có nhiều cay đắng. Thế nhưng, chỉ vì một phút ham chơi, chỉ vì muốn chứng tỏ mình, H phải trả một cái giá quá đắt.

Trong chiếc áo màu xanh khá mới, H nước mắt lưng tròng kể cho tôi nghe quãng đời gian truân của mình. Theo lời kể của H thì từ Thái Bình lên Hà Nội làm việc cho một quán chân gà nướng ở huyện Gia Lâm. Vì H ngoan ngoãn, chịu thương chịu khó nên vợ chồng chủ quán quý mến và nhận làm con nuôi. Hàng ngày H phụ giúp bố mẹ nuôi bán hàng, tối về ngủ trong căn nhà 3 tầng sang trọng, sạch sẽ.

Cuộc đời tưởng như thế đã mãn nguyện nếu như H không đứng núi này trông núi nọ. Số là trong thời gian bán chân gà nướng, H quen với một thanh niên quê ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Vì Nguyễn Tiến Bảo thường xuyên ăn uống ở quán của H nên hai người quen biết và quý mến, thường xuyên kể cho nhau nghe những câu chuyện của mình. Thân thiết thế nên H không giấu giếm Bảo bất cứ chuyện gì, kể cả việc em đã có người yêu ở quê chỉ chờ một đám cưới để nên vợ nên chồng. H đâu biết rằng, Bảo là tay buôn người thứ thiệt. Từ khi gặp, hắn đã lập mưu đưa H sang bên kia biên giới bán lấy tiền.

Chính vì vậy, Bảo đã đưa bạn thân của hắn là Lê Quyết Dũng, sinh năm 1987 đến nói chuyện ngọt, thuê H đi làm cho mình với mức lương cao. Mặc dù rất quý bố mẹ nuôi nhưng nghe Dũng kể công việc nhẹ nhàng, không phải thức khuya, sạch sẽ nên H đồng ý theo “vợ chồng” Dũng. Chúng rủ H lên Thái Nguyên chơi, sau đó đưa lên Cao Bằng rồi sang Trung Quốc.

Tại đây, cả Bảo và Dũng đều lộ rõ nguyên hình là kẻ buôn người, chúng giở mặt, đánh đập, ép em phải bán trinh, bán dâm tại nhà hàng của Lê Thị Kim Anh (chị gái Dũng). Vì H khóc lóc không chịu, nhất quyết đòi tự tử bởi nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ có thể trở về nhà được nữa nên Dũng và Bảo xuống nước, bảo cứ ở lại “làm việc” vài tháng, chúng sẽ cho về. Theo đó, Dũng và Bảo ép H phải viết một lá đơn, xin tình nguyện làm việc cho Kim Anh. Không còn cách nào khác, H đành viết đơn.

Từ đó, H ở lại quán chịu sự giày vò của những người đàn ông. Có ngày, H tiếp đến 15 khách, còn trung bình khoảng 10 người. Thân hình của H vốn dĩ không to béo, bụ bẫm lắm nên sau một thời gian ngắn chịu giày vò, em gầy đi trông thấy. Đặc biệt vì H là “hàng mới” nên hầu hết những người đàn ông quan hệ với H đã không sử dụng bao cao su nên chỉ sau một thời gian ngắn, H đã mắc bệnh xã hội. Đau đớn, uất ức, H đòi Kim Anh cho đi khám bệnh nhưng Kim Anh không đồng ý chỉ mua cho vài viên thuốc kháng sinh lấy lệ rồi vẫn bắt em tiếp khách.

Công việc vất vả là vậy nhưng việc ăn uống của H và những cô gái khác ở quán của Kim Anh rất đạm bạc. Bữa sáng, bữa trưa chỉ ăn cháo với rau, bữa chiều mới có thêm thịt khiến sức khỏe của H giảm sút nghiêm trọng. Sau hơn 1 tháng làm việc ở quán của Kim Anh thì Dũng và Bảo sang, lần này, chúng đưa thêm 2 cô gái khác, là chị em sinh đôi. Thấy hai kẻ lừa đảo, H nằng nặc đòi về theo đúng thỏa thuận, nếu không cô sẽ tự tử. Sợ H làm liều, Bảo và Dũng đồng ý nhưng chúng nghĩ ra một chiêu khác, tàn độc hơn mà không bao giờ H có thể ngờ tới.

Tối trước khi H được về, Kim Anh sang tỉ tê “chị không muốn lấy anh Linh nhưng bị ép buộc nên phải lấy anh ta, bây giờ chị muốn bỏ nhưng không còn cách nào khác được, em thương chị thì giúp chị một việc là hãy quan hệ với anh Linh để chị giả vờ bắt quả tang, quay phim làm bằng chứng để lấy cớ bỏ anh Linh”. Tưởng thật, H đồng ý bởi đời đã quá bạc bẽo rồi, chỉ muốn về nhà nên giá nào cũng chấp nhận. Theo đúng kịch bản, khi H và chồng của Kim Anh quan hệ với nhau, Kim Anh từ bên ngoài dùng điện thoại ghi lại toàn bộ hình ảnh. Không ngờ, Dũng và Bảo, Kim Anh lại lấy hình ảnh đó để khống chế H. Dũng cầm chiếc điện thoại trên tay, mở lại đoạn clip vừa rồi nhơn nhơn tự đắc: “Tao cho mày về nhưng tao giữ tờ đơn và đoạn phim này. Mày về Việt Nam liệu đường mà sống, nếu tố cáo bọn tao, tao sẽ tung hình ảnh lên mạng cho bố mẹ mày phải xấu hổ, người yêu mày sẽ bỏ mày…”. H choáng váng không ngờ thủ đoạn của các đối tượng lại tàn độc đến như vậy, đành nhắm mắt chấp nhận. Về đến nhà, H không dám hé răng nửa lời cho đến khi các cán bộ Công an tìm đến nhà, đề nghị cung cấp thông tin, H mới biết những kẻ lừa đảo mình đã bị bắt.

H kể rằng, từ hôm về đến nay bệnh xã hội của em ngày càng trầm trọng, em thường xuyên đau buốt vùng kín nhưng không dám đi khám cũng không dám kể với ai. Tôi nói với H rằng tôi có quen các chị ở “Ngôi nhà bình yên” – nơi giúp đỡ những phụ nữ bị ngược đãi, bị mua bán và trở về, ở đó, các em được chữa bệnh, được giúp đỡ về tâm lý, được học nghề, được giữ bí mật… và tôi có thể liên hệ giúp H vào ngôi nhà đó. Thế nhưng H ngại, có lẽ em sợ người yêu biết chuyện của mình. Thật đáng thương cho cô gái ngây thơ này, tôi chỉ mong một lúc nào đó, em cởi mở hơn với chính mình…

Cưỡng bức, khống chế chị để bán hai em

Tội ác của Lê Quyết Dũng, Nguyễn Tiến Bảo thực sự không thể thứ tha bởi quá tàn độc, ngoài việc khống chế, lừa đảo em Nguyễn Thị H, chúng còn bán cả 3 chị em Nguyễn Thị P, 18 tuổi, quê ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa vào động mại dâm của chị gái Dũng bằng những thủ đoạn hết sức bỉ ổi mà không phải ai cũng nghĩ ra. Việc phạm tội của Dũng, Bảo đối với chị em P bắt đầu từ giữa tháng 5 – 2010.

Đó là vào dịp hội Đền Gióng nên P đến xã Phù Đổng chơi và ghé vào của hàng nhà Dũng mua đôi dép. Vừa bán dép cho P, Dũng vừa tán tỉnh hỏi chuyện và biết P làm công nhân may, trọ gần nhà mình nên mời P ăn cơm. Từ chối mãi không được nên P nể nang ngồi ăn cơm cùng với Dũng và uống một ít bia. Cơm nước xong xuôi, Dũng rủ P đi cùng mình qua mua đá để về bán nước mía trong lễ hội. Cô gái nông thôn 18 tuổi này đã ngây thơ tin theo lời Dũng mà không hề biết tai họa sắp giáng xuống đầu mình. Vì uống bia nên khi đến khu vực Yên Viên, P thấy mệt mỏi. Dũng giả vờ bảo sẽ đưa P vào nhà người quen rồi đưa cô gái vào thuê một phòng ở nhà nghỉ, dặn cứ ở đó, chiều Dũng sẽ đón về. Đến khoảng 4-5h chiều cùng ngày, Dũng đến, P đòi về, lập tức Dũng giở mặt: “Mày tưởng mày là ai hả, mày theo tao đến đây mà định về à?” P mếu máo định cãi lại, lập tức bị Dũng tát cho mấy cái đau đớn vào mặt, đồng thời đập vỡ điện thoại của P khiến cô không còn ý chí để chống cự lại. “Thị uy” xong, Dũng cưỡng bức đời con gái của P rồi tiếp tục đe dọa “mày ở lại đây, nếu trốn, sẽ biết tay tao”. Nhìn mặt Dũng dữ tợn, P biết hắn không nói đùa nên đành nghe theo lời hắn.

Về phía Dũng, sau khi cưỡng bức P, hắn về bàn với Bảo đưa cô sang bán cho Kim Anh. Bảo đồng ý và cùng đến nhà nghỉ với Dũng ép P quan hệ tình dục với mình. Bị P kiên quyết phản đổi, Bảo đành thôi rồi cùng Dũng đe doạ, yêu cầu chị P phải đi Cao Bằng chơi để sang Trung Quốc. Sợ bị đánh, chị P đành theo Dũng và Bảo đi và bị các đối tượng này đưa theo đường tiểu ngạch sang biên giới. Đến nơi, Kim Anh đón cả bọn đưa về nhà mình và ép P làm gái bán dâm. Đau đớn vì bị lừa nên P kiên quyết không đồng ý mặc cho Kim Anh và đồng bọn chửi mắng, đánh đập. Dũng đành “nhượng bộ” nói rằng nếu không bán dâm cũng được nhưng phải đưa cho hắn ta 30 triệu đồng. Không còn cách nào khác, P đồng ý là sẽ trả tiền. Chính vì vậy, Dũng nói với Bảo rằng mình nảy sinh tình cảm với P nên không muốn ép P bán dâm nữa, sẽ về Việt Nam kiếm người khác thế chân. Bảo đồng ý sau đó quay về nhà Dũng ở Phù Đổng, Gia Lâm yêu cầu P phải ở trong nhà không được đi đâu, nếu trái lệnh sẽ bị đánh chết.

Sau khi lừa được P, chúng đưa cả H sang ở nhà Kim Anh để trông giữ P và tìm cách lừa đảo bán hai em sinh đôi của P. Theo đó, Dũng giả vờ là P để nhắn tin hỏi thăm tình hình, sức khỏe cặp song sinh này và nói đang ở miền Nam làm việc rồi nói: “Chị có người yêu là anh Dũng, anh Dũng có thể tìm việc làm cho hai em”. Tưởng thật, hai em của P đã tìm đến nhà Dũng. Để tạo niềm tin cho hai em của P, Dũng và Bảo giả danh P soạn 1 bức thư, đưa cho hai em của P với nội dung: “Chị đang ở miền Nam, bị tai nạn rất nặng, nên hai em vào chăm sóc chị. Các em hãy đi cùng anh Dũng, anh ấy sẽ đưa đi". Vốn không biết đường xá lại thơ ngây chưa hiểu chuyện nên hai cô gái trẻ đã theo Bảo và Dũng bắt xe khách đi “miền Nam”. Các em không ngờ những kẻ buôn người này đưa các em từ Cao Bằng sang đất Trung Quốc. Tại đây, chúng cùng với Kim Anh đánh hai em của P, ép bán dâm. Hai cô gái trẻ không đồng ý, chúng đánh đập dã man rồi nhốt vào phòng cho họ thời gian suy nghĩ một ngày về việc phải bán dâm. Lúc các em bị đưa sang, P cũng đang ở nhà của Kim Anh nhưng bị các đối tượng khống chế, không cho gặp các em của mình. Bảo đe dọa: “Mày muốn về thì để chúng ở lại đây, nếu không tao sẽ thả cho cả 3 chị em chúng mày xuống sông, không ai biết tung tích nữa”. Sợ bản thân và các em bị hại, P đành ngậm đắng nuốt cay. Hôm sau Dũng đưa P về nhà mình, trước khi đi hắn dọa nạt: “Mày về làm vợ tao, để hai đứa ở đây chị tao “chăm sóc”. Nếu mày bỏ trốn hay báo công an, tao sẽ giết chúng nó”, không còn cách nào khác, P đành theo Dũng về nhà hắn. Tại đây, hắn thường xuyên đánh đập P, nhốt cô trong nhà không cho tiếp xúc với bất cứ ai, không cho ra khỏi cửa. Một thời gian sau, Dũng nghĩ ra chiêu độc, hắn ép P phải đăng ký kết hôn để trở thành vợ hợp pháp của mình nhằm không chế vĩnh viễn việc P tố cáo hoặc chạy trốn. Theo đó, Dũng buộc P về quê xin giấy giới thiệu ra đăng ký kết hôn với hắn và hắn vẫn tiếp tục chiêu khủng bố tinh thần, Dũng đe dọa: “Đố mày trốn được. Nếu trốn, tao ra công an trình báo mày là vợ tao, mày ăn cắp của tao 80 triệu đồng”, P càng ngậm đắng nuốt cay không dám chống cự nửa lời.

Rất may, hai chị em của P đã giả đi vệ sinh rồi trốn được sang nhà hàng xóm nhờ cứu giúp. Người hàng xóm tốt bụng đã đưa hai chị em đến công an trình báo. Nhờ đó, sau 1 tháng lưu lạc xứ người, các em đã được công an nước bạn giải cứu, trao trả về Việt Nam. Biết tin các em của P như vậy, Dũng sợ cô sẽ tố cáo mình nên đã cắt tóc P nham nhở khiến P càng không dám ra ngoài. Kể cả khi các cán bộ Công an huyện Gia Lâm đến giải cứu, P cũng không dám ngẩng mặt lên, bởi em sợ những đòn hiểm ác của Dũng.

Thế nhưng, Dũng, Bảo đã bị công an huyện Gia Lâm, Hà Nội bắt giữ, điều tra các hành vi: mua bán người, ở lại nước ngoài trái phép. Riêng Dũng bị điều tra thêm hành vi hiếp dâm và bắt người trái pháp luật. Cho đến khi được giải cứu, P vẫn không nghĩ cuộc đời mình đã thoát khỏi địa ngục trần gian. Cô đau đớn nhờ các ĐTV giúp đỡ việc hủy cuộc hôn nhân đối với Lê Quyết Dũng…

Pháp luật sẽ xử lý tội ác của những kẻ mất hết tính người nhưng bài học về sự ngây thơ, tin người của các cô gái mới lớn như P, như H vẫn rất nóng hổi. Bởi, chỉ một phút cả tin, các cô đã đánh mất cả cuộc đời.

Bạn đọc báo Thái Bình điện tử

  • Từ khóa