Chủ nhật, 28/07/2024, 09:15[GMT+7]

Tuyên truyền bầu cử tới ngư dân

Thứ 4, 20/04/2016 | 14:35:41
712 lượt xem
Với sự vào cuộc tích cực của lực lượng bộ đội biên phòng cùng cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên khu vực biên giới biển, những cử tri là ngư dân đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước - ngày toàn dân đi bầu cử.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân tuyên truyền bầu cử cho người lao động khu vực nuôi ngao xã Nam Thịnh.

 

Với đặc thù là xã ven biển, lao động khai thác và nuôi trồng thủy sản trên biển đông, hơn 40% người dân làm ngư nghiệp nên để tránh tình trạng đi bầu cử thay, chính quyền xã Nam Thịnh (Tiền Hải) chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tới ngư dân với nhiều hình thức phong phú. Đồng chí Trần Minh Uyển, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Thời gian qua, chính quyền địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân thông báo trên hệ thống truyền thanh Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa Lân giúp cử tri biết về thời gian, địa điểm các khu vực bầu cử, chủ động về trước ngày 22/5 để thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân.

 

Là đơn vị làm nhiệm vụ kiểm soát biên phòng trên khu vực 8 xã biên giới biển của huyện Tiền Hải, ngay từ đầu tháng 3, Đồn Biên phòng Cửa Lân đã chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, các xã trên khu vực biên giới tổ chức tuyên truyền về bầu cử cho nhân dân địa phương, nhất là tại các bến cá, khu nuôi trồng thủy sản ngoài biển, các doanh nghiệp… Các chủ tàu khi đăng ký ra khơi đánh bắt đều được bộ đội biên phòng nhắc nhở về nghĩa vụ của cử tri trong ngày bầu cử.

 

Trung tá Lâm Mạnh Hồi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Lân cho biết: Với đặc thù phải bám biển để mưu sinh nên nhiều chuyến ra khơi của ngư dân kéo dài. Để việc tuyên truyền về bầu cử kịp thời đến với mọi người dân, đơn vị đã phân công cán bộ địa bàn xuống từng tàu của ngư dân để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con biết được thời gian, địa điểm bỏ phiếu. Đối với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Ban Chỉ huy Đồn đã quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, bằng mọi cách để giúp người dân nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của cử tri, từ đó hăng hái tham gia bầu cử.

 

Đến các xã ven biển của huyện Thái Thụy những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí sôi nổi chuẩn bị cho ngày hội toàn dân. Tại bến cá Đông Tiến, xã Thái Đô, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử được Đồn Biên phòng Trà Lý kẻ vẽ, treo khá sớm. Chị Đặng Thị Hiền, ngư dân thôn Đông Tiến tâm sự: Nhiều ngày gần đây, chúng tôi được cán bộ biên phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền kỹ về bầu cử. Bản thân tôi thường xuyên nghiên cứu danh sách những người ứng cử tại địa phương để lựa chọn người đủ đức, đủ tài đại diện cho nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, bà con ngư dân đã nhận thức rõ về quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử sắp tới. Các tàu đánh bắt dài ngày trên biển đều đồng thuận sắp xếp lịch trình đi biển phù hợp để các thành viên có điều kiện thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Đại úy Đỗ Trường Giang, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Trà Lý thông tin: Hiện nay có 59 phương tiện/190 lao động của hai xã Thái Đô, Thái Thượng neo đậu tại bến cá, trong đó có 8 phương tiện/80 lao động đánh bắt xa bờ. Vì đang vào thời điểm chính vụ khai thác, hầu hết ngư dân đang đi biển vớt sứa, tép… nên  đơn vị đã thành lập các tổ tuyên truyền lưu động, giao cho đội trưởng đội vận động quần chúng và các đội địa bàn trực tiếp tuyên truyền đến bà con đang hoạt động trên biển về thời gian và nội dung công tác bầu cử.

 

Cùng với công tác tuyên truyền, bộ đội biên phòng tỉnh còn có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an, quân sự bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới biển trước, trong và sau bầu cử. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, các đơn vị biên phòng tập trung tuần tra, kiểm soát, bảo vệ chủ quyền, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

 

Trung tá Phạm Quang Huynh, Chính trị viên Ðồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Ðiền

 

Đối với số cử tri là ngư dân, chúng tôi đã tận dụng thời gian khi tàu, thuyền về cảng để tổ chức tuyên truyền về bầu cử, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đơn vị đã phối hợp với lực lượng công an, quân sự địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là những khu vực bỏ phiếu, sẵn sàng cơ động xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

 

Ông Trương Thế Vinh, thuyền trưởng tàu Thái Bình 90034 BTS

 

Được cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền thông tin về bầu cử, chúng tôi đã hiểu và sẽ cùng anh em trên tàu và người thân, gia đình đi bầu đúng thời gian quy định. Chúng tôi cũng rất kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử lần này, lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

 

Bà Bùi Thị Quyên, thôn Quang Thịnh, xã Nam Thịnh

 

Qua thông tin trên đài truyền thanh cũng như được cán bộ biên phòng ra tận nơi chúng tôi làm việc để tuyên truyền, tôi biết được ngày 22/5 tới đây là ngày bầu cử. Tôi sẽ sắp xếp thời gian về để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa