Thứ 5, 01/08/2024, 01:32[GMT+7]

Trung đoàn 8 sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ 2, 16/05/2016 | 09:46:05
908 lượt xem
Hướng về ngày hội non sông, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 đã có nhiều biện pháp, cách làm hiệu quả, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chiến sĩ Trung đoàn 8 theo dõi danh sách cử tri tại đơn vị.

Đến Trung đoàn 8 những ngày này, không khí thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đang rộn rã trên thao trường, bãi tập. Cái nắng đầu hè cũng không làm nhụt ý chí của cán bộ, chiến sĩ đang hăng hái huấn luyện. Vui mừng khi thấy tên mình được ghi trong danh sách cử tri, Binh nhất Nguyễn Minh Hoàng, Đại đội 9, Tiểu đoàn 6 chia sẻ: Đây là lần đầu tôi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình nên còn nhiều bỡ ngỡ và hồi hộp. Sau khi được phổ biến, quán triệt quy trình, thủ tục về bầu cử, tôi rất tự hào, mong muốn sẽ chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Thiếu tá Nguyễn Huy Phú, Phó Chính ủy Trung đoàn khẳng định: Trung đoàn 8 là khu vực bỏ phiếu số 9, đơn vị bầu cử số 3 của huyện Tiền Hải. Đơn vị được Quân khu chọn làm điểm về công tác bầu cử để Bộ Quốc phòng kiểm tra nên tất cả các khâu, các bước trong quy trình bầu cử đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ. Do có quân số đông, hơn 90% cử tri là chiến sĩ mới, lần đầu tiên tham gia bầu cử nên đơn vị đã tổ chức các lớp học chuyên đề để quán triệt kỹ nguyên tắc, thể lệ bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu để chiến sĩ nắm rõ ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, trình tự bầu cử. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, đơn vị tập trung làm tốt công tác quản lý, tiếp nhận cán bộ đến nhận công tác để kịp thời bổ sung vào danh sách cử tri, đồng thời làm thủ tục giới thiệu cử tri là cán bộ luân chuyển công tác đến nơi khác bảo đảm đúng quy trình, để ngày bầu cử được diễn ra theo đúng kế hoạch, dân chủ, an toàn.

Là đơn vị bầu cử có số lượng cử tri đông nhất huyện Tiền Hải với khoảng 1.800 cử tri nên công tác bảo đảm trật tự trong ngày bầu cử được quan tâm. Trung tá Phạm Xuân Thắng, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn cho biết: Địa điểm bỏ phiếu của đơn vị là hội trường trung tâm 500 chỗ ngồi. Thứ tự và thời gian bỏ phiếu được tổ bầu cử Trung đoàn hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc. Riêng với Tiểu đoàn 5 đóng quân xa Trung đoàn sẽ cơ động bằng ô tô, bảo đảm 50% quân số đến bỏ phiếu trước, sau đó cơ động về đơn vị để 50% quân số còn lại đến bỏ phiếu. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, ngoài pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan tại đơn vị, Trung đoàn còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng bầu cử, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ dọn vệ sinh môi trường khu vực xung quanh Trung đoàn.

Trung tá Phạm Xuân Thắng cho biết thêm: Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không chỉ phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài tham gia cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương mà còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử. Trung đoàn thường xuyên rà soát, bổ sung các phương án tác chiến bảo vệ cơ quan, phòng, chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn gắn với bảo vệ cuộc bầu cử. Tổ chức luyện tập chặt chẽ, nghiêm túc, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tập thể, cá nhân trong xử trí các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn. Những ngày qua, đơn vị đã tập trung quân số cao nhất cho huấn luyện, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên luyện tập ứng phó với các tình huống theo kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện sẵn sàng cơ động, xử lý có hiệu quả các vấn đề khi cần thiết cũng như hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng công an, quân sự thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Tiền Hải nói riêng.

Ngày bầu cử đang đến gần, tất cả cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 8 đều hướng tới sự kiện chính trị trọng đại này với một niềm tin vững chắc. Họ đang ra sức thi đua, chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử, đồng thời sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử.

Tất Đạt

  • Từ khóa