Thứ 3, 06/08/2024, 07:21[GMT+7]

Những việc làm thiết thực của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh

Thứ 2, 03/10/2016 | 09:26:26
515 lượt xem
Công tác hội và phong trào phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực đã góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Nữ xạ thủ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Nhắc đến trường hợp Thượng úy Đồng Thị Lê, nhân viên phục vụ tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh ai cũng thương cảm. Năm 2015, chồng chị được chẩn đoán ung thư phổi nên thường xuyên phải xạ trị. Vừa tất bật với công việc cơ quan, một mình chị vừa chăm sóc chồng và người chị bệnh tật cùng hai con đang tuổi ăn học. Việc chữa trị cho chồng và trang trải sinh hoạt trong gia đình chỉ trông vào đồng lương ít ỏi của chị. Được sự giúp đỡ, động viên của cơ quan, lại được chị em trong Hội Phụ nữ Bộ CHQS cho vay tiền để chữa bệnh cho chồng, cuộc sống của gia đình chị Lê vì thế cũng vơi bớt khó khăn.

Đại úy Nguyễn Thị Nhường, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tâm sự: Hoàn cảnh éo le của đồng chí Lê ở cơ quan ai cũng biết và rất cảm thông. Hiện tại, Hội đã tham mưu với cấp trên hỗ trợ vốn cho chị Lê vay không lãi 20 triệu đồng, ngoài ra chúng tôi còn trích quỹ Hội và cá nhân hội viên hỗ trợ để chị Lê trang trải một phần cuộc sống gia đình. Đây là một trong những việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, củng cố niềm tin cho cán bộ, hội viên yên tâm công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh có 44 cán bộ, hội viên, sinh hoạt tại 3 chi hội. Trên mỗi lĩnh vực công tác, cán bộ, hội viên đều tích cực tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nội dung công việc phù hợp với khả năng, sức khỏe của từng hội viên để chị em vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa có điều kiện tham gia xây dựng phong trào của Hội, chăm sóc gia đình ấm no, hạnh phúc. Hàng năm có trên 98% chị em tham gia chương trình giáo dục chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và các chuyên đề dành riêng cho phụ nữ; qua kiểm tra, đánh giá, 100% chị em đạt yêu cầu, trong đó có 70% đạt khá, giỏi. Cùng với đó, cán bộ, hội viên còn tích cực tham gia các phong trào thi đua quyết thắng, cuộc vận động và các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức.

Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được các chi, tổ hội duy trì thường xuyên bằng cách tư vấn, hướng dẫn làm kinh tế, làm nghề phụ và hỗ trợ vay vốn. Ngoài ra, hội viên còn chủ động tăng gia để tăng thu nhập cho gia đình như làm tranh thêu, trồng rau sạch… Với tinh thần "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", cán bộ, hội viên đã phát huy tốt vai trò và thực sự là những người đảm đang trong công việc gia đình, biết ứng xử giải quyết tốt các mối quan hệ xã hội... 3 năm qua, đơn vị đã có 60 cháu là con nữ cán bộ, hội viên đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, 9 cháu đỗ vào các trường đại học.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức vệ sinh, thắp nến tri ân ở các nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 9 tháng đầu năm 2016, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Thái Bình nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 và các cháu bị nhiễm chất độc da cam trị giá 800.000 đồng/suất; quyên góp ủng hộ quỹ trẻ thơ với số tiền gần 7 triệu đồng/năm. Trong đợt tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016, Hội đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy cơ quan quân sự các cấp tổ chức giao lưu, tặng quà cho hơn 1.000 học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và gần 3.000 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ...

Để xây dựng tổ chức hội vững mạnh xuất sắc, theo Đại úy Nguyễn Thị Nhường, ngoài sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Ban Chấp hành Hội và hội viên thì sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị và cán bộ chính trị các cấp giữ vai trò hết sức quan trọng. Với ý thức trách nhiệm, từng cán bộ, hội viên đã góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Tất Đạt

  • Từ khóa