Thứ 5, 09/05/2024, 13:57[GMT+7]

Gần 200 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường trong quân đội

Chủ nhật, 08/04/2018 | 21:11:24
490 lượt xem
Sáng ngày 8/4, 8/8 huyện, thành phố đồng loạt tổ chức tuyển sinh quân sự.

Tại Ban CHQS huyện Đông Hưng, gần 200 thí sinh có nguyện vọng dự thi vào các học viện, nhà trường quân đội đã hoàn thành việc sơ tuyển, thấp hơn so với năm 2017 gần 20%.

Thí sinh đã được cán bộ Ban CHQS huyện hướng dẫn làm các thủ tục hồ sơ, khám sức khỏe và tiến hành một số thủ tục cần thiết. Thí sinh đạt sức khỏe sẽ được hẹn vào ngày hôm sau để kiện toàn hồ sơ và tiến hành thẩm tra, xác minh lý lịch. 

Điểm mới trong công tác tuyển sinh quân sự năm nay là thí sinh có mắc tật khúc xạ không quá 3 đi - ốp, sau khi đeo kính nếu đo tổng hai mắt là 9/10 thì vẫn đủ tiêu chuẩn dự thi vào 5 trường, đó là: Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học Kỹ thuật quân sự, Hệ kỹ sư của Học viện Phòng không không quân, Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự Vinh-em-pích. Con em của cán bộ trong quân đội không được ưu tiên so với thí sinh có bố mẹ làm ngành nghề khác. Học viện Quân y; Học viện Khoa học kỹ thuật quân sự và Học viện Khoa học quân sự có tuyển thí sinh là nữ với số lượng hạn chế.

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển; các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội, việc đăng ký thực hiện theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian sơ tuyển được thực hiện đến hết ngày 25/4.

Thành Đô

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa