Chủ nhật, 30/06/2024, 23:28[GMT+7]

Cảnh báo thủ đoạn của những kẻ làm giấy tờ giả

Thứ 3, 27/09/2011 | 16:01:08
4,574 lượt xem
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với 5 đối tượng về hành vi: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, xảy ra tại địa bàn Thành phố Thái Bình.

Lực lượng điều tra thực hiện lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Lê Trung Hiếu.

Qua quá trình xác minh điều tra, Công an Thành phố Thái Bình thi hành lệnh bắt khám xét đối với Lê Trung Hiếu, sinh 1988, thường trú tại Bản Nôm, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, tạm trú tại số nhà 55, đường Quách Đình Bảo, tổ 16, phường Tiền Phong. Hiếu hiện là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở phía Bắc tại xã Tân Bình, thành phố Thái Bình về hành vi: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Khám xét nơi ở của Hiếu, lực lượng điều tra thu giữ 4 máy in, trong đó có 2 máy in màu, 2 máy vi tính, 01 máy quét ảnh và nhiều dụng cụ, giấy tờ liên quan đến hành vi phạm tội.

Tháng 9/2010 Lê Trung Hiếu có mua một chiếc xe máy, nhãn hiệu YAMAHA (EXCITER), xe không có giấy tờ đăng ký. Sau đó Hiếu đã mua dụng cụ về để làm giấy tờ đăng ký giả cho chiếc xe mô tô này và sử dụng từ đó đến nay.

Tại cơ quan điều tra, Lê Trung Hiếu khai nhận, để làm giả một giấy đăng ký xe mô tô, Hiếu đã dùng một giấy đăng ký xe mô tô thật chụp qua máy quét ảnh, ken vào máy vi tính. Trên máy vi tính Hiếu đã sửa tên và địa chỉ trùng khớp với tên trong giấy chứng minh nhân dân, nhãn hiệu xe, số máy, số khung, màu sơn xe đúng với yêu cầu của người đặt mua giấy đăng ký xe mô tô giả. Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, Hiếu in giấy đăng ký xe giả đó bằng máy in màu. Với thủ đoạn này, từ tháng 10/2010 đến tháng 6/2011, Hiếu đã làm và bán 25 giấy đăng ký xe mô tô giả cho 5 người, với số tiền 17.300.000đ.

Tiến hành điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng: Hà Văn Điệp, sinh năm 1960; Hoàng Văn Tú, sinh năm 1990; Tống Văn Nhật, sinh năm 1991 cùng trú tại thôn Thượng Phú, xã Đông Phong, huyện Đông Hưng và Quách Tiến Thuận, sinh năm 1986, trú tại thôn Lại Xá, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng trên đều khai nhận, đã nhiều lần có hành vi cùng với Lê Trung Hiếu làm giả giấy đăng ký xe mô tô, giấy phép lái xe mô tô bán để kiếm lời. Một giấy đăng ký xe mô tô giả, Hiếu bán với giá từ 700.000đ đến 1 triệu đồng. Nghiêm trọng hơn, có những trường hợp bọn chúng sử dụng xe mô tô làm giả giấy đăng ký để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hành vi phạm tội của nhóm tội phạm trên hiện đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình tiếp tục điều tra mở rộng, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Qua vụ án trên, xin cảnh báo đối với mọi người dân khi mua bán, trao đổi phương tiện mô tô, xe máy và những tài sản có giá trị, cần hết sức cảnh giác, thận trọng trước những thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm. Đồng thời tích cực phối hợp với lực lượng chức năng, phát hiện, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật.

Tất Đãm

(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa