Thứ 3, 23/07/2024, 04:34[GMT+7]

Bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho chỉ huy trưởng cơ quan quân sự cấp xã

Thứ 4, 14/08/2019 | 15:42:30
2,008 lượt xem
Sáng ngày 14/8, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho 286 đồng chí chỉ huy trưởng ban CHQS các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Ban CHQS xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư) tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân xã.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 14 - 16/8),các học viên được học tập, nghiên cứu các chuyên đề trong công tác tham mưu của chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã đối với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác: quân sự, quốc phòng địa phương; công tác động viên quốc phòng; công tác phòng, tránh, đánh địch tiến công hỏa lực và sơ tán nhân dân; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; chỉ huy dân quân phối hợp bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển Việt Nam và công tác phòng, chống cháy rừng. Ngoài ra, các học viên còn được thực hành nội dung tổ chức, phương pháp huấn luyện kỹ năng chiến thuật của chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã cho dân quân. 

Lớp tập huấn nhằm giúp chỉ huy trưởng ban CHQS các xã, phường, thị trấn trong tỉnh quán triệt những nội dung cơ bản về tổ chức và phương pháp thực hiện nhiệm vụ được giao, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong thời bình cũng như khi có tình huống xảy ra.

Tất Đạt

  • Từ khóa