Thứ 6, 29/03/2024, 13:30[GMT+7]

Messi lập cú đúp, Barca thắng dễ Valencia trong thế hơn người

Thứ 2, 20/03/2017 | 08:20:19
776 lượt xem
Các pha lập công của Luis Suarez, Andre Gomes và Lionel Messi (2 bàn) đã giúp Barcelona đánh bại Valencia với tỷ số 4-2 trên sân nhà Nou Camp.

Messi vui mừng với cú đúp bàn thắng.

BÀN THẮNG

Barca: Suarez (35'), Messi (pen 45', 52'), Gomes (89')

Valencia: Mangala (29'), Munir (45'+1)

Thẻ đỏ: Mangala (44')

Trước trận đấu này, Real Madrid đã đánh bại Athletic Bilbao và Barcelona buộc phải giành chiến thắng bằng mọi giá trước Valencia để không bị đối thủ bỏ xa trên BXH La Liga.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã nhập cuộc với tốc độ cực cao và vây hãm khung thành của Diego Alves. Liên tiếp là những cơ hội dành cho Neymar, Messi hay Suarez nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tấn công nhiều nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, Barca đã phải trả giá sau khi Mangala bật cao đánh đầu mở tỷ số cho "Bầy dơi".

Mangala mở tỷ số trận đấu bằng pha đánh đầu đẳng cấp

Mangala mở tỷ số trận đấu bằng pha đánh đầu đẳng cấp

Chỉ đúng 6 phút sau, Suarez đã lên tiếng để mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ sân Nou Camp 1-1 với cú sút chìm hiểm hóc về góc xa. Cầu thủ có công lớn trong pha làm bàn này của Suarez chính là Neymar khi anh ném biên tinh tế giúp cho người đồng đội thoát xuống lập công.

Sau đó, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao ở những phút cuối hiệp 1, trung vệ Mangala bị truất quyền thi đấu sau pha kéo áo Suarez trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Messi thực hiện thành công để giúp Barca lần đầu vượt lên trong trận đấu này.

Nhưng vào phút 45+1, Munir - cầu thủ đang được chính Barca cho Valencia mượn đã cân bằng tỷ số 2-2 cho đội khách.

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Mangala

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Mangala

Lợi thế hơn người trong suốt 45 phút hiệp 2 đã giúp Barca đẩy Valencia vào thế chống đỡ vất vả. Phút 52, Mascherano chọc khe chính xác cho Messi dứt điểm đầy uy lực trong vòng 16m50 để nâng tỷ số lên 3-2 cho CLB xứ Catalan.

Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ vào sân thay người Andre Gomes có bàn thắng đầu tiên cho Barca ở phút 89 với tình huống đệm bóng cận thành gọn gàng sau pha chuyền ngang tuyệt vời của Neymar.

Thắng trận với tỷ số 4-2, Barca đã rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 2 điểm (63 so với 65) nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Valencia đứng thứ 14 khi có dược 30 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: Ter Stegen; Mascherano, Pique, Umtiti; Rafinha (Gomes 74'), Busquets, Rakitic (Sergi Roberto 65'), Iniesta; Messi, Neymar, Suarez.

Valencia: Diego Alves; Montoya, Garay, Mangala, Gaya; Soler, Perez, Parejo; Joao (Bakkali 84'), Orellana (Abdennour 46'), Munir (73').

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày