Thứ 7, 06/07/2024, 04:34[GMT+7]

Phát động thi đua giao sổ bảo hiểm cho người lao động trước thời hạn

Thứ 3, 21/03/2017 | 09:59:08
985 lượt xem
Nhằm động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành phát huy tính chủ động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ bàn giao sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Phát huy sáng kiến, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho người lao động trước thời hạn”.

Bảo hiểm xã hội huyện Tiền Hải triển khai bàn giao sổ cho người lao động.

Nội dung thi đua được xét dựa trên các tiêu chí: tổ chức triển khai kịp thời các văn bản, quy định của ngành, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với việc bàn giao sổ BHXH; thực hiện đúng theo quy định nguyên tắc rà soát, quy định rà soát sổ BHXH và quy định chuyển giao sổ BHXH cho người lao động; phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc và có đề xuất giải quyết.

Việc xét khen thưởng sẽ được chia theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đến hết ngày 31/12/2017, giai đoạn 2 từ 1/1/2018 đến thời điểm kết thúc bàn giao sổ BHXH cho người lao động. 

Mức thưởng cao nhất do Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tặng đối với tập thể là 10 triệu đồng và cá nhân là 2 triệu đồng. 

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu sẽ được Bảo hiểm xã hội tỉnh đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam khen thưởng.

 Hoàng Lanh