Chủ nhật, 25/08/2024, 14:20[GMT+7]

Liên Giang: Người dân hết khổ vì rác thải của xã Quỳnh Trang

Thứ 3, 28/03/2017 | 08:47:05
1,348 lượt xem
Thực hiện Công điện số 17 của Chủ tịch UBND tỉnh và sau khi Báo Thái Bình đăng bài “Người dân Liên Giang khổ vì rác”, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Quỳnh Phụ đã vào cuộc xử lý dứt điểm bãi rác của xã Quỳnh Trang. Phóng viên Báo Thái Bình ghi lại một số hình ảnh và ý kiến của chính quyền và người dân hai địa phương khi bãi rác được xóa bỏ.

Người dân xã Liên Giang (Đông Hưng) phấn khởi vì bãi rác đã được xử lý sạch sẽ.

Hàng chục tấn rác gây ô nhiễm môi trường đã được chôn lấp, trồng cây lên trên.

Ông Phạm Hồng Vương, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Quỳnh Phụ

Trước phản ánh của phóng viên Báo Thái Bình về bãi rác thải sinh hoạt của xã Quỳnh Trang nằm gần khu dân cư, ảnh hưởng đến đời sống của người dân ba thôn Kim Ngọc 2, Kim Ngọc 3, Minh Hồng, xã Liên Giang (Đông Hưng), UBND huyện Quỳnh Phụ đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chỉ đạo xã Quỳnh Trang xử lý bãi rác để trồng cây xanh, đồng thời xây dựng bãi rác mới đúng tiêu chuẩn quy định vừa xử lý được rác thải của xã vừa không gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân trong xã cũng như các xã xung quanh. Đến nay, bãi rác gần khu dân cư của xã Liên Giang đã được xử lý sạch sẽ.
Ông Bùi Văn Thặng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang (Quỳnh Phụ)

Phản ánh của Báo Thái Bình về bãi rác của xã Quỳnh Trang nằm gần khu dân cư xã Liên Giang là đúng sự thật. Để khắc phục, chúng tôi đã tiến hành rắc vôi bột khử mùi, thuê máy về san ủi, chôn lấp rác theo đúng quy trình, đồng thời trồng cây xanh lên trên, giao người quản lý. Chúng tôi đã thông báo cho nhân dân các thôn trong xã và người dân xã Đô Lương (Đông Hưng) về việc đóng cửa bãi rác nằm cạnh sông Tà Sa, nghiêm cấm không ai được đổ rác; nếu có ai tiếp tục đổ rác ở đó, đề nghị mọi người nhìn thấy, ghi hình lại gửi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. 

Chúng tôi cũng đã xây dựng xong bãi trung chuyển rác rộng trên 200m2, nền bê tông, có tường bao xung quanh, nằm tại địa phận cánh đồng thôn Tiên Cầu, cách xa khu dân cư của xã Quỳnh Trang 300m, khu dân cư của xã Quỳnh Xá 250m. Hiện, các tổ thu gom rác đã thực hiện vận chuyển rác thải về bãi trung chuyển một tuần 3 lần để Công ty TNHH Thành Đạt vận chuyển về nhà máy xử lý theo công nghệ không chôn lấp.


Ông Nguyễn Gia Chuẩn, Bí thư Chi bộ thôn Kim Ngọc 3, xã Liên Giang (Đông Hưng)

Cảm ơn Báo Thái Bình đã phản ánh nỗi khổ của người dân xã Liên Giang trong suốt 3 năm qua bởi ô nhiễm từ rác thải của xã Quỳnh Trang và xã Đông Hải. 

Chúng tôi rất mừng, rất hoan nghênh sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Quỳnh Phụ, đặc biệt là xã Quỳnh Trang kịp thời xử lý sạch sẽ, trồng cây xanh, đóng cửa bãi rác gần khu dân cư của xã Liên Giang để người dân chúng tôi được sống trong bầu không khí trong lành. Chúng tôi mong xã Quỳnh Trang xóa bỏ bãi rác này mãi mãi, không để rác tái phát.


Ông Nguyễn Trọng Khiển, thôn Kim Ngọc 3, xã Liên Giang (Đông Hưng)


Từ hôm xã Quỳnh Trang chôn lấp bãi rác và trồng cây xanh lên trên, gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi bởi mùi rác thải không còn bay về khu dân cư, người cảm thấy khỏe khoắn hẳn ra. Tôi mong chính quyền xã Quỳnh Trang làm quyết liệt hơn nữa để không tái diễn tình trạng đổ rác thải tại khu vực này; đề nghị dân các xã sống gần đây không đến đổ rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường nữa. Tôi cũng rất mong chính quyền xã Đông Hải (Quỳnh Phụ) cũng sớm vào cuộc xử lý bãi rác nằm ven đường gần khu vực dân cư xã Liên Giang để người dân Liên Giang hết khổ vì rác.

Thu Hiền