Thứ 7, 20/04/2024, 05:10[GMT+7]

Chửi trọng tài thậm tệ, Messi bị FIFA cấm thi đấu 4 trận

Thứ 4, 29/03/2017 | 08:14:48
679 lượt xem
FIFA vừa chính thức đưa ra án phạt dành cho Messi sau vụ việc lăng mạ trọng tài. Theo đó, tiền đạo người Argentina sẽ phải vắng mặt trong 4 trận đấu tới của Albiceleste.

Án phạt vừa được FIFA đưa ra sẽ có hiệu lực ngay lập tức, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Argentina sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng trong trận đấu với Bolivia ngay ngày mai (29/3).

Messi bị FIFA "sờ gáy" sau khi băng ghi hình trận đấu cho thấy rõ ràng rằng El Pulga đã có những lời nói lăng mạ nhắm vào 1 vị trợ lý trọng tài trong chiến thắng 1-0 của Argentina trước Chile hồi tuần trước.

Ngoài việc không thể tham dự trận đấu tới của Argentina, cầu thủ xuất sắc bậc nhất hành tinh Lionel Messi còn bị phạt hơn 8000 Euro và treo giò 3 trận đấu khác gặp Uruguay, Venexuela và Peru ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Trận đấu gần nhất mà Messi được tham dự cũng sẽ là trận đấu cuối cùng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018, gặp Ecuador.

"Quyết định của FIFA dựa theo luật lệ của LĐBĐ Thế giới từng áp dụng trong các trường hợp tương tự trước đây" – trích một thông báo vừa được FIFA đăng tải.

Mất Messi ở 4 trận đấu tới chắc chắn sẽ là tổn thất vô cùng nặng nề với Argentina tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 này. Bởi lẽ, tấm vé tới Nga vào năm sau hiện vẫn chưa chắc thuộc về Argentina. Hiện tại, dù đang xếp ở vị trí thứ 3 sau 13 lượt trận, tuy nhiên, ĐT Argentina cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Chile có 2 điểm mà thôi.

Trong khi đó, chỉ 4 đội đứng đầu khu vực Nam Mỹ sau khi vòng loại kết thúc, được giành quyền tới thẳng VCK World Cup 2018 trong khi đội xếp thứ 5 phải tham gia trận tranh vé với với một đại diện khu vực châu Đại dương. Nói cách khác, khả năng Argentina bị loại khỏi sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới vẫn còn tồn tại.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày