Thứ 6, 10/05/2024, 11:42[GMT+7]

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình gắn kết tình hữu nghị

Thứ 3, 11/04/2017 | 08:30:47
1,358 lượt xem
Thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia, góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị thủy chung, son sắt hai nước Việt Nam - Lào.

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt truyền thống quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Thái Bình.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình thành lập từ tháng 7/2015. Mặc dù những ngày mới thành lập, Hội gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự và kinh phí hoạt động nhưng với sự hỗ trợ, giúp đỡ rất lớn của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình, Hội đã sớm ổn định và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ 100 hội viên ban đầu, đến nay, Hội đã thu hút, tập hợp được hơn 300 hội viên sinh hoạt tại 4 chi hội. Họ là những người từng sống, chiến đấu, học tập, làm việc và có mối quan hệ mật thiết với nhân dân các bộ tộc Lào.

Hơn 1 năm qua kể từ ngày thành lập, các hội viên đều tích cực tham gia xây dựng và duy trì hoạt động hội. Hội đã xây dựng quỹ với số tiền hơn 10 triệu đồng; đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình còn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, 100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Nhiều hội viên mặc dù tuổi cao nhưng vẫn tâm huyết, gương mẫu tham gia công tác chính trị, đoàn thể ở địa phương như đảm nhiệm vai trò bí thư chi bộ cơ sở, tổ trưởng tổ dân phố, tổ hòa giải ở khu dân cư… 

Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia hiến đất, hiến công xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, trong những năm qua, Hội đã vận động hơn 40 hội viên tham gia hơn 100 ngày công, hiến gần 500mđất làm đường giao thông. Nhân dịp tết cổ truyền và Quốc khánh Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình còn tổ chức giao lưu, tặng quà các du học sinh, sinh viên nước bạn Lào đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình. 

Năm 2017, Hội tổ chức tặng quà cho 40 nạn nhân chất độc da cam/điôxin (200.000 đồng/suất)...


Ông Phạm Sỹ Tỳ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình

Khi tuổi vừa mười chín, đôi mươi, chúng tôi rời quê hương, trở thành chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Lào. Những ngày tháng cùng sát cánh với đất nước, nhân dân các bộ tộc Lào, đất nước triệu voi như quê hương thứ hai của chúng tôi. Trở về quê hương khi chiến tranh lùi xa, họ lại cùng nhau góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào thêm vững chắc, phát triển đến muôn đời. Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình đã trở thành ngôi nhà chung, nơi để các hội viên chia sẻ những kỷ niệm một thời đã qua, cùng nhau tiếp tục giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước.


Ông Nguyễn Thế Vũ, tổ 20, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình)


Cách đây 3 năm, tôi đã cùng đồng đội trở lại Lào thăm chiến trường xưa. Hơn 40 năm chiến tranh lùi xa, thật vui khi đất nước Việt Nam và Lào đang vững bước trên con đường đổi mới, phát triển và tình hữu nghị thủy chung, son sắt của hai nước vẫn vững như thành đồng, không có gì suy chuyển được. Hội hữu nghị Việt Nam - Lào các cấp trong cả nước chính là sợi dây kết nối, góp phần vun đắp mối quan hệ đó. Tôi mong muốn, các cấp hội tiếp tục tổ chức các hoạt động sinh động, phong phú hơn nữa, trong đó, hướng về thế hệ trẻ Việt Nam và Lào biết đến quá khứ, biết trân trọng, nâng niu mối quan hệ đặc biệt của hai đất nước. Đó chính là thứ tài sản vô giá được xây đắp bằng xương máu, công sức của biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân hai nước.


Bà Trần Thị Hảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Hảo Mùi


Chúng tôi luôn đồng hành cùng với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Bình trong các hoạt động hướng về đồng đội, hoạt động tình nghĩa trên địa bàn. Tôi tâm niệm rằng, còn sức khỏe là còn cống hiến. Không chỉ cống hiến cho quê hương, đất nước mà góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xoa dịu  nỗi đau chiến tranh, cho vơi đi nỗi khó khăn nhọc nhằn của những cựu chiến binh trong cuộc sống đời thường.


Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày