Thứ 2, 20/05/2024, 19:02[GMT+7]

Vượt qua Lyon, Ajax gặp M.U ở chung kết Europa League

Thứ 6, 12/05/2017 | 08:23:23
933 lượt xem
Dù chịu thất thủ 1-3 trước chủ nhà Lyon ở trận bán kết lượt về Europa League nhưng Ajax vẫn giành vé vào chung kết nhờ chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt đấu.

BÀN THẮNG

Lyon: Lacazette (pen 45', 45'+1), Ghezzal (81')

Ajax: Dolberg (27')

Ajax hành quân tới sân Parc Olympique Lyonnais với sự tự tin rất lớn sau chiến thắng 4-1 ở trận bán kết lượt đi Europa League. Trong khi đó, chủ nhà Lyon buộc phải đẩy cao đội hình và cố gắng chọc thủng lưới thủ thành Onana càng sớm càng tốt. Sự quyết tâm của Lyon được củng cố khi tiền đạo chủ lực Lacazette được xếp đá chính ngay từ đầu.

Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự - phản công của Ajax đã khiến cho Lyon hầu như không thể áp đặt thế trận dù họ nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội. Bất ngờ xảy ra ở phút 27, Ajax vượt lên nhờ công tiền đạo Dolberg. Tỷ số lúc này sau 2 lượt trận đã là 5-1 và cánh cửa đi tiếp dành cho Lyon đang ngày một hẹp dần.

Lacazette ghi 2 bàn nhưng không đủ để giúp Lyon đi tiếp

Lacazette ghi 2 bàn nhưng không đủ để giúp Lyon đi tiếp

Mãi đến phút 45, Lyon mới tìm được bàn thắng gỡ hòa hòa 1-1 nhờ công chân sút Lacazette trên chấm phạt đền. Đến phút bù giờ thứ nhất, Lyon dẫn ngược 2-1 sau tình huống Lacazette đệm bóng cận thành gọn gàng từ pha căng ngang đầy nỗ lực bên phía cánh phải của Fekir. 

Bước sang hiệp 2, Lyon tiếp tục chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép. Dù vậy, sự nóng vội trong khâu ghi bàn đã khiến các chân sút của đại diện nước Pháp dứt điểm khá cẩu thả. 

Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Ghezzal mới mang về bàn thắng thứ 3 cho Lyon với tình huống đánh đầu cận thành dũng mãnh. Trong thời gian cuối trận, Lyon dù cố gắng cũng không thể khiến Onana thêm một lần vào lưới nhặt bóng.

Như vậy, Lyon đã đánh bại Ajax trong trận lượt về với tỷ số 3-1 nhưng vẫn ngậm ngùi nhìn Ajax đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 4-5. Trận chung kết Europa League 2016/17 giữa M.U và Ajax sẽ diễn ra trên sân Friends Arena (Thụy Điển) vào ngày 25/5.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Lyon: Lopes, Morel (Rybus 74'), N'Koulou, Rafael, Diakhaby, Valbuena (Ghezzal 77'), Gonalos, Tolisso, Lacazette, Fekir, Cornet.

Ajax: Onana, Viergever, Veltman (Tete 65'), Sanchez, De Ligt, Klaassen, Ziyech, Schone (Van de Beck 59'), Traore, Younes (Kluivert 82'), Dolberg.

Theo bongdaplus.vn