Thứ 5, 04/07/2024, 12:24[GMT+7]

Quỳnh Phụ tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ 3, 13/06/2017 | 09:35:24
3,384 lượt xem
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đang đến gần, cùng với các địa phương trong tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đang tích cực ôn luyện cho học sinh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ thi diễn ra thuận lợi, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Học sinh Trường THPT Quỳnh Côi trong giờ ôn tập.

Toàn huyện Quỳnh Phụ có 6 điểm thi tại các trường: THPT Quỳnh Côi, THPT Quỳnh Thọ, THPT Phụ Dực, THPT Nguyễn Huệ, THPT Trần Hưng Đạo và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) với 109 phòng thi; tổng số thí sinh tham dự kỳ thi là 2.605 em, trong đó 1.908 thí sinh dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học, số còn lại dự thi để xét tốt nghiệp. 

Ông Nguyễn Quang Cơ, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 huyện cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ thị của UBND tỉnh, kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện đã thành lập ban tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi, chỉ đạo các trường THPT và Trung tâm GDNN - GDTX xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi theo đúng hướng dẫn. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong huyện và các địa phương có điểm thi theo đúng chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự, hậu cần, tuyên truyền… phục vụ kỳ thi. Đặc biệt, huyện chú trọng vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tình nguyện giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và người nhà thí sinh thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo trong quá trình tham dự kỳ thi.

Đây là năm đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, tất cả các môn khác đều áp dụng hình thức thi trắc nghiệm nên cách dạy và học của giáo viên, học sinh các trường THPT và Trung tâm GDNN - GDTX cũng có nhiều thay đổi cho phù hợp. Trường THPT Quỳnh Côi là điểm thi có số lượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nhiều nhất huyện Quỳnh Phụ với 640 em, trước những điểm mới của kỳ thi năm nay, nhà trường đã tổ chức phân ban dựa trên nguyện vọng của học sinh, điều chỉnh phương pháp dạy học, chủ động xây dựng các phương án ôn tập, kiểm tra, phụ đạo, luyện đề cho từng đối tượng học sinh, tạo điều kiện để các em củng cố kiến thức, rèn kỹ năng, tâm lý trong kỳ thi sắp tới. 

Thầy giáo Đào Văn Tuyến, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngoài các kiến thức ôn tập cơ bản, Trường thực hiện kế hoạch ôn tập 4 bài thi trong thời gian 5 tuần theo quy chế thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến thời điểm này, 52 giáo viên thuộc 9 bộ môn đang gấp rút ôn tập, phụ đạo cho học sinh khối 12 nhằm củng cố và nâng cao kiến thức cho các em. Ngoài việc chủ động chuẩn bị tốt hệ thống cơ sở vật chất, Trường còn lên kế hoạch phối hợp cùng các cơ quan liên quan như công an, y tế, điện lực... bảo đảm an ninh trật tự và hậu cần phục vụ kỳ thi.

Là lực lượng nòng cốt bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, Công an huyện Quỳnh Phụ đã triển khai khảo sát, nắm tình hình, xây dựng các phương án bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với các nhà trường bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi. 

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng Công an huyện khẳng định: Công an huyện quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện.

Với sự chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức cùng sự tích cực ôn luyện của các em học sinh, tin tưởng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Trịnh Cường